Nhà hoạt động nhân quyền Lê Đình Lượng

- Quảng Cáo -

TNLT Lê Đình Lượng tuyệt thực trong tù để đòi quyền được sống xứng đáng
Youtube Việt Tân, 21/10/2020

Ông Lê Đình Lượng là một cựu chiến binh, từng tham gia trong cuộc chiến Trung-Việt 1979–1991. Sau khi giải ngũ, ông trở thành một doanh nhân có đóng góp lớn cho nhân dân địa phương. Chỉ vì khát khao lý tưởng canh tân, thay đổi xã hội, làm cho Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn mà ông bị cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” theo Điều 79, Bộ Luật Hình Sự năm 1999 với bản án 20 năm tù giam.
https://viettan.org/tnlt-le-dinh-luong-tuyet-thuc-trong-tu-de-doi-quyen-duoc-song-xung-dang/

Lê Đình Lượng – Một lựa chọn chông gai và ước vọng
Đỗ Đăng Liêu, 23/11/2020

Lê Đình Lượng, cũng như tất cả những nhà hoạt động dân chủ khác đã và đang trải qua những ngày tháng trong lao tù, đều có chung một ước mơ và niềm hy vọng rằng sự hy sinh của họ góp phần làm cho “dân tộc này được lớn mạnh trong tự do dân chủ.”
https://viettan.org/le-dinh-luong-mot-lua-chon-chong-gai-va-uoc-vong/

- Quảng Cáo -

Viết cho em, Lê Đình Lượng
Phạm Minh Hoàng, 29/11/2020

Hình ảnh người mẹ già vuốt ve tấm hình con trai mình trước phiên tòa làm mọi người thực sự xúc động, và tôi còn xúc động hơn cả trăm lần khi đọc lời tường thuật của Luật Sư Đặng Đình Mạnh, với lời sau cùng của em: “Tôi sẽ vui khi phải ở lao tù nếu dân tộc này được lớn mạnh trong tự do dân chủ.”
https://viettan.org/viet-cho-em-le-dinh-luong/

Cứu chuộc…
LS Đặng Đình Mạnh – FB Manh Dang, 19/10/2018

Ông Lê Đình Lượng: “Việc của tôi sẽ do lịch sử phán xét. Tôi sẽ vui khi phải ở lao tù nếu dân tộc này được lớn mạnh trong tự do dân chủ.” (Lời nói sau cùng trước khi tòa nghị án). Ảnh: Internet

Về ông, có một cậu thanh niên đã từng nài nỉ tôi “để được biết ÂN NHÂN đã từng nói gì?” Cậu trai ạ, quà của cậu đây: Ân nhân của cậu, trong lời nói sau cùng trước khi tòa vào nghị án “Việc của tôi sẽ do lịch sử phán xét. Tôi sẽ vui khi phải ở lao tù nếu dân tộc này được lớn mạnh trong tự do dân chủ.” Ông ấy đã tặng cho tha nhân cuộc đời của ông ấy!
https://viettan.org/cuu-chuoc/

Ủy Ban Điều Tra về Bắt Giữ Tùy Tiện của LHQ kêu gọi CSVN trả tự do cho hai nhà báo Nguyễn Văn Hóa và Lê Đình Lượng
Media Defence, 05/11/2019

Ủy Ban Điều Tra về Bắt Giữ Tùy Tiện của LHQ – UNWGAD kêu gọi nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho hai nhà báo Nguyễn Văn Hoá và Lê Đình Lượng. Anh Nguyễn Văn Hóa và ông Lê Đình Lượng là hai ký giả dân báo và nhà hoạt động môi trường. Họ đã bị bắt và bị giam giữ khi lên tiếng chỉ trích chính quyền sau thảm họa môi trường do Formosa gây ra vào năm 2016.
https://viettan.org/uy-ban-dieu-tra-ve-bat-giu-tuy-tien-cua-lhq-keu-goi-csvn-tra-tu-do-cho-hai-nha-bao-nguyen-van-hoa-va-le-dinh-luong/

Chào mừng ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12 – Chúc mừng sinh nhật tù nhân lương tâm Lê Đình Lượng
Ban Biên Tập Việt Tân, 10/12/2019

Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12 cũng là ngày sinh nhật của TNLT Lê Đình Lượng. Một ngày sinh nhật đầy ý nghĩa đối với một nhà hoạt động bảo vệ cho những quyền căn bản cho đồng bào của mình.

Nhân ngày sinh nhật của ông Lê Đình Lượng, Ban Biên Tập Việt Tân chúc ông nhiều sức khoẻ, bình an, luôn giữ vững tinh thần để vượt qua mọi thử thách.
https://viettan.org/chao-mung-ngay-quoc-te-nhan-quyen-10-12-chuc-mung-sinh-nhat-tu-nhan-luong-tam-le-dinh-luong/

MLDI gửi kiến nghị đến Ủy Ban Điều Tra LHQ về Giam Giữ Tùy Tiện: Trường hợp TNLT Lê Đình Lượng
MLDI,  27/10/2018

Thông qua kiến nghị này, Ủy Ban Điều Tra LHQ Về Giam Giữ Tùy Tiện cần phải buộc chính phủ Việt Nam chịu trách nhiệm, nhận định (kết luận) rằng việc giam giữ ông (Lê Đình) Lượng là tùy tiện và trái với luật pháp quốc tế, và nhận định rằng chính sách giam giữ các nhà báo và các nhà bảo vệ nhân quyền một cách có hệ thống của Việt Nam là một tội ác chống lại nhân loại.
https://viettan.org/truong-hop-tnlt-le-dinh-luong-mldi-gui-kien-nghi-den-uy-ban-dieu-tra-lhq-ve-giam-giu-tuy-tien/

- Quảng Cáo -