Thông Báo: Giải Thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng 2022 – Bảo Vệ Chủ Quyền Trước Nguy Cơ Trung Quốc

- Quảng Cáo -

THÔNG BÁO

GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN LÊ ĐÌNH LƯỢNG 2022
BẢO VỆ CHỦ QUYỀN TRƯỚC NGUY CƠ TRUNG QUỐC
sẽ được tổ chức ngày 10/12/2022 tại Tokyo, Nhật Bản

Trong lúc đảng Cộng Sản Trung Quốc thách thức trật tự thế giới, gia tăng hành động quân sự để chèn ép các nước láng giềng thì nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam lại tỏ rõ thái độ hèn với giặc ác với dân hơn bao giờ hết. Hà Nội chẳng những không lên tiếng cảnh báo về nguy cơ chủ quyền quốc gia bị xâm phạm để cùng nhân dân tạo dựng sức mạnh dân tộc để chống ngoại xâm, mà họ còn đàn áp, bắt giam những người đã biểu tình phản đối Trung Cộng.

Nhu cầu tạo nhận thức về mối đe dọa ngoại bang ngày càng trở nên cấp thiết hơn. Vì lý do này nên đảng Việt Tân đã quyết định Giải Thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng 2022 mang chủ đề BẢO VỆ CHỦ QUYỀN TRƯỚC NGUY CƠ TRUNG QUỐC.

Với chủ đề này, đảng Việt Tân muốn đề cao sự hy sinh của rất nhiều nhà hoạt động đang bị giam cầm hoặc đang tranh đấu để kêu gọi sự quan tâm của đồng bào cũng như dư luận thế giới về mối đe dọa Trung Quốc đối với chủ quyền của Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Cũng như ông Lê Đình Lượng, các nhà hoạt động này bất chấp sự đàn áp của nhà cầm quyền đã can đảm xuống đường biểu tình chống Trung Cộng, giơ cao những tấm biểu ngữ lên án hành vi xâm lược của Bắc Kinh cũng như tổ chức tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Thế nhưng những hành động bày tỏ lòng yêu nước trong ôn hòa của họ đã không được nhà nước Cộng Sản Việt Nam khuyến khích, mà ngược lại họ còn bị đàn áp, bị bắt giam. Quyền tự do ngôn luận, tự do tụ họp, quyền lên tiếng bảo vệ chủ quyền đất nước của họ đã bị Hà Nội tước đoạt.

Tất cả những cá nhân hay tổ chức hoạt động với mục tiêu tạo sự quan tâm của đồng bào và thế giới đối với việc bảo vệ chủ quyền của Việt Nam sẽ là đối tượng để nhận Giải Thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng 2022.

Tên của cá nhân hay tổ chức được tuyển chọn sẽ được công bố vào thời điểm đầu tháng Mười Hai.

Buổi lễ trao Giải Thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng Mười Hai, 2022 tại Tokyo, Nhật Bản đánh dấu ngày Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền ra đời và cũng là ngày sinh nhật của ông Lê Đình Lượng. Đồng thời sự kiện này được tổ chức tại Nhật Bản nhằm để có thêm những trao đổi với giới chức chính phủ Nhật Bản và các thân hữu người Nhật về những việc có thể cùng làm để tạo sự quan tâm của thế giới giúp ngăn chặn các hành vi xâm lấn của Trung Quốc.

Chúng tôi mong mỏi giải thưởng này sẽ là một nỗ lực đóng góp cụ thể vào nỗ lực cảnh báo mối đe dọa Trung Quốc cũng như công cuộc tranh đấu cho tự do, dân chủ của Việt Nam, những yếu tố không thể thiếu để tạo dựng sức mạnh dân tộc để chống ngoại xâm.

Đảng Việt Tân

- Quảng Cáo -