Nỗi ám ảnh mang tên CSGT

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Hôm qua, đứa em làm công nhân từ Bình Dương về quê Daklak bằng xe máy, trong túi chỉ còn ít tiền, do cả năm dịch bệnh phải nghỉ mấy tháng, tiền tiết kiệm chi tiêu đã xài tới đồng cuối cùng, Chính phủ nói hỗ trợ vậy chứ có cho ngàn nào đâu. Lên tới địa phận Daklak thì bị chặn lại và hạnh hoẹ đủ thứ, mặc dù giấy tờ đủ nhưng cũng bị CSGT kiểu không có lỗi thì tìm cho ra lỗi để kiếm ít tiền. Mặc dù còn ít tiền để mua hộp bánh cho nhà để gọi là Tết, cuối cùng cũng bị CSGT trấn lột cho bằng được. “Năm nay coi như bỏ…” nó nói trong nghẹn ngào khi call mình tâm sự.

Không biết tấm hình được chụp khi nào? Và ở đâu? Nhưng trên mạng xã hội người ta thấy một anh có lẽ cũng khó khăn lắm, đi trên chiếc xe cà tàng, chất đầy đồ đạc để về quê ăn Tết, anh ta ám ảnh CsGt tới nổi phải ghi rõ dòng chữ lên một tấm bảng đặt sau xe với sự cầu xin CSGT đừng bắt anh ta.

- Quảng Cáo -

Điều đó thể hiện, Csgt là một lực lượng gây sự ám ảnh trong cả tâm trí của Nhân dân hiện tại. Vì những việc họ làm là chặn xe ngang nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật để hạnh hoẹ Dân mà kiếm vài đồng bạc chung chi cho Sếp.

Đây là lúc Csgt sẽ ăn nên làm ra khi dòng người lao động đổ về quê, vì đám csgt nghĩ rằng trong túi họ sẽ đầy tiền nên tìm cách bắt thật nhiều để có cái Tết sung túc hơn.

Tôi nghĩ rằng năm nay kinh tế Dân giờ gần như kiệt quệ, người lao động đi xa về chỉ mong gần gia đình để họ cảm thấy sự bình an trong lòng, vì một năm qua chứng kiến lắm cảnh kinh hoàng vì cách chống dịch ngu dốt của Chính phủ Phạm Minh Chính. Ai cũng điêu đứng, ai cũng khó khăn nên csgt hãy ngưng những trò hèn hạ để xin đểu để bắt bẽ người Dân về quê. Hãy làm đúng chức trách và bổn phận của mình.

Mà trách Csgt không thôi thì sẽ rất thiếu sót khi không nhắc tới cơ chế này, vì Sếp đã giao chỉ tiêu hàng tháng phải nộp đủ số tiền mà Sếp đưa ra, nếu không bắt bớ Dân thì tiền đâu ra mà nộp cho sếp?

Hệ thống chính trị này nó thế, đảng cầm quyền này nó sinh ra thế… trách ai bây giờ? Thương cho người Dân lầm lũi cứ chịu mãi kiếp nạn này….!

- Quảng Cáo -