Phản đối việc bắt em Lan

- Quảng Cáo -

Loc Duong

Kính thưa Bộ Công An.

Mấy ngày qua, tôi hết sức tức giận trước tin Bộ công an vừa bắt em vợ của tôi là Nguyễn Thị Hương Lan cùng 3 đồng chí trong Cục Lãnh Sự, bộ ngoại giao. Cứ theo lý mà xét thì tôi thấy các ông bắt 3 thằng kia là đúng rồi, các ông cứ nhốt thoải mái, nhưng với em Lan, tôi cực lực phản đối việc bắt giữ em vì những lý do sau đây:

– Em Lan đã có công rất lớn trong việc dàn xếp, ký duyệt, chia chác từ trên xuống dưới trong Bộ ngoại giao và các ngành khác nữa, thì mới thực hiện được hơn 800 chuyến bay đưa gần 200 ngàn người Việt đang lao động cu li ở nước ngoài về nước để trốn dịch. Mặc dù giá vé phải mua cao gấp 5,6 lần lúc bình thường, nhưng cũng là nhân đạo, còn hơn là chết, tiền nhiều để làm gì ? Các ông kết tội em Lan là nhận hối lộ để cấp phép cho các doanh nghiệp thực hiện dịch vụ giải cứu này, vậy sao không thấy các ông bắt kẻ đưa hối lộ ? Phải có kẻ đưa mới có người nhận chứ ? Rõ ràng em Lan tội nghiệp của tôi đã bị các ông bắt oan.

- Quảng Cáo -

– Các ông cứ tính thử xem, với giá vé cắt cổ kiều bào của hơn 800 chuyến bay nhân đạo, thì số tiền kiếm được sẽ khủng cỡ nào ? Và rõ ràng, chỉ riêng 4 cái mồm ở Cục Lãnh sự thì không thể nuốt hết cục tiền khổng lồ đó. Phải có sự chia chác cho các cái mồm khác ở Đại sứ quán, các hãng máy bay, và các cơ quan y tế…Vậy sao các ông không giỏi bắt hết những khuôn mặt mốc tham nhũng này đi ? Cứ bảo chống tham nhũng với lại đốt lò, mà cọng lông của bọn băng đảng Mafia này các ông đếch dám rớ, chỉ giỏi đi bắt nạt em Lan tay yếu chân mềm. Làm vậy các ông thấy có nhục không ?

Đó là nói về lý, còn về tình các ông cũng sai nốt :

– Em Lan mới mua căn nhà bạc triệu đô ở Ohio. Nhà đẹp lắm, nhưng em chưa ở được bao nhiêu, còn đang tính vớt thêm mấy cú chót rồi mới hạ cánh an toàn qua Mỹ thì đã bị các ông bắt, hỏi thử có đau không? Các ông thử đặt mình vào trường hợp của em Lan xem các ông có tức không? Người xưa nói: “ Kỷ sở bất dục vật thi ư nhân”, chuyện gì mình không muốn người khác làm cho mình thì mình cũng đừng làm cho người khác. Các ông đã thấy mình sai chưa?

– Em Lan là hạt giống đỏ của đảng, em nói chuyện đạo đức rất hay, tôi nghe còn mê mẫn cả buổi, em lại vừa được huân chương Lao Động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng. Nhẽ ra với một vốn quý như vậy, các ông phải nhẹ tay xử, đằng này các ông xộc vào nhà người ta ngay lúc cận Tết, lúc em Lan đang ăn dở cái bánh chưng. Bất chấp câu “Trời đánh tránh miếng ăn”, các ông cứ thế hùng hổ khoá tay lôi em đi, mặc cho em năn nỉ xin được vào trong mặc thêm cái áo ngực, các ông cũng không cho. Các ông ác lắm, không trách được nhắc tới công an, người dân chỉ muốn chửi thề.

Với những lý do nêu trên, tôi nghiêm khắc yêu cầu Bộ Công an phải thả em Lan ra ngay lập tức và vô điều kiện. Tôi chỉ đồng ý cho bắt em Lan một khi các ông đã moi ra ánh sáng toàn bộ những thằng ăn bẩn, ăn dầy, trong vụ án khốn nạn, thất nhân tâm này hiện còn đang dấu mặt. Bởi vì nếu những thằng ngồi trên cao này còn ung dung ăn, ngủ, làm tình, ỉa đái….thì các loại tội ác như trên sẽ còn tiếp tục xảy ra nhiều hơn nữa. Các ông tin tôi đi.

Trân trọng kính chào.

Ký tên

Loc Duong

- Quảng Cáo -