Phiên toà phúc thẩm ông Phương và bà Tâm

Ông Trịnh Bá Phương - Bà Nguyẽn Thị Tâm
- Quảng Cáo -
Ông Trịnh Bá Phương và bà Nguyễn Thị Tâm, những người cùng bị xét xử về tội danh Tuyên truyền chống nhà nước theo Điều 117 BLHS, đều trả lời rõ ràng, trôi chảy và thể hiện sự minh mẫn lạ thường khi nhớ rõ từng chi tiết của sự việc của gia đình mình, dù chúng đã kéo dài trong rất nhiều năm ròng rã và trước biết bao nhiêu sự kiện dồn dập xảy ra ở mức cao độ.
Vẫn với một tinh thần mạnh mẽ nhưng trầm tĩnh hơn, những phần tự bào chữa của Phương (khá dài) đi vào sự cụ thể đối với từng nội dung của mỗi cáo buộc, cho thấy ông đã không chỉ nắm rõ vấn đề mà còn nói lên khả năng xử lý thật đáng làm người ta phải kinh ngạc, dẫu ông không được tiếp cận và đọc hồ sơ vụ án theo quy định. Song điều đó không hạn chế hay ngăn cản được việc ông Phương tự bào chữa có thể nói là rất tốt cho chính mình.
Về cơ bản, vụ án được giải quyết không có gì vượt ra ngoài các nội dung đã diễn ra ở cấp sơ thẩm, ngoại trừ một vài vấn đề tố tụng nảy sinh trực tiếp tại phiên xử đối với các luật sư mà chúng tôi chưa từng khi nào gặp phải.
Án phúc thẩm tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm: ông Phương 10 năm tù giam và 5 năm quản chế; bà Tâm 6 năm tù giam và 3 năm quản chế. Cả hai người đều bình thản đón nhận bản án được tuyên, tuy nhiên riêng bà Tâm lớn tiếng phản đối kết quả được áp lên bà khi lời ông chủ toạ vừa tuyên bố bế mạc phiên toà. Ông Phương chỉ cúi đầu cười cảm ơn các luật sư lúc bị dẫn ra xe thùng với một tâm thế hoàn toàn bình thản.
- Quảng Cáo -