Kiểm soát trái phiếu, không thể nói không có trách nhiệm của Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước

- Quảng Cáo -

Ba Kiem Mai

Chiều 27/11, khi làm việc với UBND TPHCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kết luận rất chính trực: “Kiểm soát trái phiếu, không thể nói không có trách nhiệm của Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước”.

Kết luận của thủ tướng không có gì mới đối với giới chuyên ngành tài chính, tiền tệ, nhưng hơi bị “lạ” hay “chói tai” với giới cầm quyền lẫn sân sau! Có lẽ do quá ‘nhạy cảm” hay “lãnh cảm”, Trang Vietnam FINANCE đã phải xoá cái bài mang tựa rất xúc tích như đã trích dẫn!

Trước đó, ngày 14/11, trong lúc “oan gia, trái chủ” bối rối, sau khi Trương Mỹ Lan bị bắt về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” – y như Đỗ Anh Dũng, trong việc phát hành trái phiếu sai quy định, Bộ Tài chính ra thông báo đỗ trách nhiệm cho người mua trái phiếu phải tự gánh lấy hậu quả.

- Quảng Cáo -

Trước đó nữa, ngày 4/1, tại nghị trường QH, bộ trưởng Hồ Đức Phớc “hý hửng” cảnh báo rằng”đấu giá đất Thủ Thiêm có dấu hiệu đầu cơ khuynh loát giá BĐS và lủng đoạn thị trường chứng khoán”. Ông Phớc tưởng bộ TC của ông vô can, ai dè Vụ phó của mình tiết lộ bí mật cho Trịnh Văn Quyết thao túng thị trường chứng khoán!

“Gậy ông đâp lưng ông” nè:

Cuối tháng 4/2022, Bộ Công an đã bắt tạm giam Nguyễn Hùng, phó vụ trưởng Vụ Giám sát thị trường chứng khoán, thuộc Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Tài chính, vì cố ý làm lộ bí mật công tác, giúp cho Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán./.

- Quảng Cáo -