Đà Nẵng: Nghi công ty sắp giải thể, công nhân tụ tập dưới mưa đòi quyền lợi

- Quảng Cáo -

Lê Thiệt

Khoảng 9h30 ngày 2 Tháng Mười Hai, dù ở Đà Nẵng đang có mưa nhưng tại công ty SSLV – 100% vốn của Hồng Kông có địa chỉ tại lô 2 (đường số 3, KCN Liên Chiểu), rất đông công nhân tụ tập tại khu vực cổng, trong nhà máy và nhà xe trong công ty này để đòi quyền lợi.

Họ nghi ngờ công ty sắp giải thể, nhưng giấu không cho công nhân biết. Chị Nguyễn Thị H (trú huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, gần 2 tháng nay công ty giảm giờ làm, cắt thưởng và nhiều chế độ khác. Chị nói:

“Với nhiều động thái lạ gần đây, hôm qua chúng tôi lại nghe tin công ty sắp giải thể. Trong khi tôi còn hợp đồng với công ty nên hôm nay tôi đến đây để yêu cầu công ty đảm bảo quyền lợi nếu để chúng tôi nghỉ việc. Tết sắp đến rồi, cả gia đình tôi đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi này”.

- Quảng Cáo -

Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp (BQLKCNC&CKCN) Đà Nẵng xác nhận hàng loạt công nhân công ty SSLV tụ tập do người lao động nhận được tin trong tháng 12 công ty này sẽ giải thể, chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng hơn 200 công nhân đang làm việc tại công ty nên dẫn đến sự việc nêu trên. Đại diện BQLKCNC&CKCN cho biết:

“Một số công nhân đòi hỗ trợ 6 triệu đồng/người khi công ty giải thể, nhưng công ty không đồng ý, chỉ hỗ trợ 4 triệu/người. Về lương và BHXH công ty này trả lương và đóng BHXH đầy đủ”.

Ban quản lý cũng đã yêu cầu lãnh đạo công ty từ Quảng Ngãi có mặt ở Đà Nẵng vào chiều cùng ngày để làm việc cùng lãnh đạo quận Liên Chiểu, công đoàn ban quản lý khu công nghiệp và trực tiếp đối thoại với công nhân để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, đến nay, kết quả thế nào vẫn chưa rõ.

Việc một số công ty buộc phải giải thể, hay sa thải công nhân cuối năm, nhất là gần Tết Nguyên đán là việc chẳng đặng đừng. Tuy nhiên, đó là một đòn chí mạng vào cuộc sống của công nhân. Nếu chính quyền địa phương không có kế hoạch trợ giúp, chắc chắn hàng trăm, thậm chí hàng ngàn gia đình sẽ đón tết trong sự khốn cùng./.

- Quảng Cáo -