Cần truy tố hung thủ Nguyễn Viết Dũng về tội giết người!

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Một sự việc gây chấn động dư luận vừa qua, làm báo chí và MXH hết sức bất bình.

Sự việc diễn ra ngày 6/12/2022 khi một nhóm khách đánh golf đến chơi tại sân golf BRG Đà Nẵng tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Trong quá trình chơi, do bất đồng với chị L. và nhân viên còn lại trong việc tính số gậy đã chơi trong một hố, Nguyễn Việt Dũng đã dùng gậy golf đánh vào người chị L.. Lực đánh mạnh khiến cây gậy bị gãy, chị L. bị ngất xỉu tại chỗ, phải nhập viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

- Quảng Cáo -

https://danviet.vn/xac-minh-thong-tin-dai-bieu-hdnd-tinh…

Phải gọi Nguyễn Viết Dũng là hung thủ mới đúng với hành động và bản chất côn đồ của vụ việc mà Nguyễn Viết Dũng đã gây ra.

Điều đáng nói là sau khi đánh cô L bị thương, hung thủ Nguyễn Viết Dũng với quyền lực, chức vụ của mình đã cấm sân golf thông báo sự vụ ra đại chúng, đồng thời cho cộng sự (giang hồ) vào sân đe doạ các bảo vệ, nhân viên, caddies để sự việc không được tiếp tục lan toả.

Hung thủ Nguyễn Viết Dũng là ai?

Dũng xuất thân trong một gia đình bần cố nông, chỉ mới học hết lớp 8. Từng sống trong nghèo khó và đi chăn bò, phụ hồ. Nhưng nhờ là họ hàng bà con với niễng, nên Dũng nhảy lên như cóc. Hiện Dũng đang là Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Đất Quảng, là Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nhờ có tài luồn lách và giỏi bưng hô, nên ngày 16/01/2022, Nguyễn Viết Dũng được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đánh người vào ngày 6/12, ngày 7/12, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 khai mạc. Nguyễn Viết Dũng với tư cách là người đại diện của dân, vẫn xênh xang áo mũ đi họp.

Bên lề cuộc họp, khi được hỏi về vụ đánh người vừa qua, Dũng nói rằng “người ta nói thêm nói bớt, vu khống cho tôi”, và “Chuyện bé xé ra to, vớ vẩn, chả đâu vào đâu cả. Đây là việc bôi nhọ người khác”.

Dư luận hết sức bất bình về thái độ ngạo mạn ương bướng của tên côn đồ vô học này, và yêu cầu phải truy tố Nguyễn Viết Dũng về tội giết người.

Muốn vậy trước hết là phải khai trừ tên hung thủ này ra khỏi đảng, sau đó phải đuổi hắn ra khỏi HĐND tỉnh Quảng Nam, và lột sạch mọi chức vụ hắn đang nắm giữ. Chính vì những nhãn mác lấp lánh ánh hào quang này đã làm Dũng mờ mắt, tự coi mình là ông trời con, đã ra tay hành động rất côn đồ, thể hiện sự hung hãn như một con thú đội lốt người.

Dư luận cho rằng:”Quá thô bạo, hung tợn khó mà tha thứ được”; “Đề nghị phải xử lý nghiêm kẻ vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”; Đại biểu nhân dân mà lại đánh nhân dân bằng gậy golf thì có phải đại biểu không?

Qua vụ đánh người này, Nguyễn Viết Dũng đã bị một số tình tiết tăng nặng như sau:

Thứ nhất: Dũng dùng quyền lực của mình để gây áp lực, bắt nhân viên sân golf thực hiện hành vi gian dối.

Thứ hai là: Dũng đã dùng quyền lực của mình, đã cấm sân golf thông báo sự vụ ra đại chúng, đồng thời cho cộng giang hồ vào sân đe doạ các bảo vệ, nhân viên, caddies để sự việc không được lan toả ra ngoài.

Với bản chất là tên côn đồ vô học, nên Dũng đã muốn “một tay che trời”. Trong quá trình công tác, Dũng vẫn được ca ngợi là “tấm gương đạo đức sáng người”, vì đã “học tập và làm theo…”.Với tấm Huân chương Lao động hạng Ba của hắn đã trở nên nỗi nhục và sự mỉa mai, như huân chương vụ Việt Á vậy.

Dù được thăng quan tiến chức và hưởng nhiều bổng lộc ưu ái của chế độ. Nhưng bản cất côn đồ mọi rợ của loai khỉ trường sơn vẫn không bao giờ phai mờ trong con người hắn.

Đúng là:”Người ta có thể đem con khỉ ra khỏi khu rừng, chứ không thể đem khu rừng ra khỏi con khỉ”.

Vậy còn bao nhiêu “khỉ trường sơn”đang nhung nhúc nhưng đang được che dấu tung tích trong bộ máy cai trị hiện nay?

Những loại quan tham “ăn không từ một thứ gì của dân”, dù đang giữ cấp bậc gì, cần đưa ra khỏi hàng ngũ cai trị ngay lập tức và tống vào lò.

Chính chúng mới là nguyên nhân có thể làm sập chế độ, chứ không phải những kẻ lên tiếng đòi công bằng xã hội là thế lực thù địch./.

- Quảng Cáo -