Quái kiệt lại ra lò rồi

- Quảng Cáo -

Nguyễn Thị Bích Hậu

Trong hình là quái kiệt Dario Amodei. Anh chàng người Mỹ này là CEO của Anthropic đang nổi như cồn ở Mỹ.

Sôi ùng ục vì cạnh tranh AI, Google vừa đầu tư 300 triệu usd cho Anthropic, công ty khởi nghiệp của một nhóm các nhân viên cũ nổi loạn vừa tách ra từ OpenAI, nơi sinh ra con ChatGPT để làm ra sản phẩm mới.

300 triệu usd này chỉ cho phép Google nắm giữ khoảng 10% cổ phần của Anthropic và hỗ trợ startup này mua sắm tài nguyên, phục vụ bộ phận điện toán đám mây của công ty tìm kiếm. Đây là một lợi thế rất đáng kể để nhanh chóng hoàn tất công việc.

- Quảng Cáo -

90% cổ phần thuộc về nhóm và những người khác.

Anthropic đã phát triển một chatbot thông minh có tên là Claude, cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI, mặc dù chatbot này vẫn chưa được tung ra thị trường.

Công ty này ngay khi vừa ra đã huy động được hơn 700 triệu USD trước khoản đầu tư của Google. Nghĩa là nay sẽ thành 1,1 tỷ usd tổng thể.

Vậy Dario Amodel là ai? Anh chàng Mỹ quái kiệt này toàn học các trường khủng ra. Anh ra học 3 năm ở CalTech, sau đó qua Stanford học lấy bằng đại học ngành vật lý. Kế đó anh ta nhận học bổng toàn phần vào Princeton học tiến sĩ ngành sinh học vật lý. Rồi lại qua Stanford học sau tiến sĩ.

Anh ta đã được nhận vào làm ở nhiều cty hàng đầu, trong đó có cả Google trước khi qua Open Air. Trong công ty của anh mới sáng lập có cả em gái ruột là Daniela, rất thông minh, cùng nhiều cộng sự gộc là Jack Clark, Tom Brown, Sam McCandlish…

Nay nhóm này đang rất đáng gờm.

Hiện có nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ khác cũng đang nhảy bổ vào phát triển AI tổng quát theo hướng ChatGPT đang làm. Mà cũng có dăm công ty máu mặt.

Người tài ào ào đổ về, tiền của các nhà đầu tư mạo hiểm Mỹ ào ào đổ vào.

Thị trường này đang hứa hẹn một cuộc đua ác liệt đem lại ích lợi cho người dùng.

Anh chàng Dario Amodel này hơi bị tài quá và lại quá đẹp trai. Khả năng lại thêm một tỷ phú công nghệ mới ra lò.

Chỉ có thể là Mỹ./.

- Quảng Cáo -