Võ Văn Thưởng mời tổng thống Nam Hàn ngồi ghế sắp gãy ở hồ Gươm

- Quảng Cáo -

Theo giới quan sát, đây là một sai sót nghiêm trọng của công tác hậu cần của Cục Lễ Tân Nhà Nước, Bộ Ngoại Giao Việt Nam.

Báo VNExpress đột ngột gỡ bỏ một tấm hình cho thấy ông Võ Văn Thưởng, chủ tịch nước Việt Nam, mời Tổng Thống Yoon Suk Yeol ngồi trên một cái ghế sắp gãy làm đôi ở hồ Gươm.

Bản tin hôm 24 Tháng Sáu của báo này hiện chỉ còn lại một số ảnh khác trong hoạt động cuối cùng của ông Yoon tại Hà Nội, trước khi kết thúc chuyến thăm.

Tấm hình bị gỡ bỏ gây bàn tán trên mạng xã hội vì cho thấy, ông Thưởng ngồi ngay vị trí ghế gỗ bị võng xuống ở giữa, thanh gỗ ngoài cùng bị nứt đôi như sắp gãy đến nơi. Tại góc phải của cái ghế, thanh gỗ còn vênh lên, nứt toác, nhìn rất kém thẩm mỹ.

- Quảng Cáo -

Không rõ ông Yoon có nhận ra chiếc ghế họ ngồi sắp sửa bị gãy hay không.

Theo giới quan sát, đây là một sai sót nghiêm trọng của công tác hậu cần của Cục Lễ Tân Nhà Nước, Bộ Ngoại Giao Việt Nam.

Vì một số tấm hình khác liên quan đến việc ông Thưởng tiếp đón Tổng Thống Yoon cho thấy hai ông luôn được kè kè bởi hàng chục vệ sĩ, cận vệ, phụ tá…

Hình ảnh hai ông ngồi thư giãn trên ghế cạnh hồ Gươm mang tính sắp đặt, biểu hiện sự thân mật giữa hai nhà lãnh đạo và mối quan hệ hợp tác Việt-Hàn.

Điều trùng hợp là trong lúc cư dân mạng bàn tán về cái ghế gãy, báo Hà Nội Mới đã gỡ bỏ link bài “Những chiếc ghế hỏng [hư] làm xấu không gian hồ Gươm.”

Theo bản cache của Google, phóng viên của báo này cho biết ít nhất có hơn chục cái ghế gỗ bị hư hỏng tại hồ Gươm, cái thì thiếu nan, cái thì trơ khung sắt…

“Đây là những hình ảnh rất không đẹp, không an toàn, gây bất bình cho nhiều người dân xung quanh và du khách đến đây ngắm cảnh. Hình ảnh này vừa không an toàn cho du khách vừa làm mất mỹ quan thủ đô,” bản tin viết.

(Theo Người Việt)

- Quảng Cáo -