Hãy tắt điện thoại

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

Thủ tướng Anthony Albanese đã đưa ra một cảnh báo vào thứ Sáu tuần trước, yêu cầu người Úc “tắt điện thoại” trong nỗ lực để tránh nguy hiểm từ “hackers”.

“Chúng ta cần huy động khu vực tư nhân. Chúng ta cũng cần huy động người tiêu dùng,” ông Albanese nói. “Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm. Điều đơn giản là tắt điện thoại của bạn mỗi đêm trong năm phút. Đối với những người đang xem nội dung này, hãy làm điều đó 24 giờ một lần”.

Tại sao bạn nên tắt điện thoại 5 phút mỗi ngày một lần?

- Quảng Cáo -

Mặc dù tắt điện thoại và khởi động lại hàng ngày có vẻ như là một việc cơ bản, nhưng nó có thể làm nên điều kỳ diệu để ngăn chặn tội phạm mạng khỏi thiết bị của bạn.

Thông thường, các ứng dụng và quy trình đang chạy ẩn trên điện thoại hoặc máy tính của bạn, ngay cả khi bạn không sử dụng.

Nếu kẻ xấu hoặc “hackers” giành được quyền truy cập vào các ứng dụng và quy trình đó, họ sẽ có thể bắt đầu theo dõi bạn và thu thập dữ liệu của bạn, bao gồm bằng cách truy cập thông tin tài chính và tài liệu nhận dạng hoặc thậm chí kiểm soát webcam hoặc camera điện thoại của bạn.

Khởi động lại điện thoại sẽ buộc đóng bất kỳ ứng dụng và quy trình nào đang chạy trong nền, giúp khởi động hiệu quả bất kỳ ai có thể đang theo dõi chuyển động của bạn qua mạng.

Priyadarsi Nanda, một chuyên gia về an ninh mạng tại Đại học Công nghệ Sydney, đã giải thích như sau:

“Nếu có một quy trình đang chạy từ phía đối thủ, thì việc tắt điện thoại sẽ phá vỡ dây chuyền. Ngay cả khi chỉ trong thời gian tắt điện thoại, nó chắc chắn sẽ khiến hacker tiềm năng thất vọng”.

“Nó có thể không bảo vệ bạn hoàn toàn, nhưng (khởi động lại) có thể khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn (đối với tin tặc)”.

Tiến sĩ Arash Shaghaghi, giảng viên cao cấp về an ninh mạng tại Đại học NSW của Úc, cho biết việc khởi động lại hàng ngày là bước đầu tiên tốt để “khuyến khích người dùng áp dụng biện pháp vệ sinh mạng tốt” vì việc ngắt kết nối có thể giảm thiểu một số rủi ro nhất định.

Dựa vào mức độ mà nhân loại đang sử dụng điện thoại thông minh trong cuộc sống, nhiều người không tắt điện thoại trong cả năm. Vì thế, đòi hỏi để tắt điện thoại cho dù mỗi ngày 5 phút có thể là một việc quá khó… trừ khi người ta thấy được lợi ích của nó.

Ừ thì, ngẫu nhiên… hôm nay cũng là ngày tắt điện thoại.

Người Đà Lạt Xưa

- Quảng Cáo -