Chít mày chưa!

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long

Trên mạng lan truyền một công văn rất văn hoá của Bộ Văn hoá với nội dung đề nghị xử phạt những tiếng nói phản đối Bộ Văn hoá đã tổ chức hoạt động vui chơi giải trí trong không khí tang lễ cho 56 nạn nhân trong vụ hoả hoạn ở chung cư mini.

Lí do, những tiếng nói phản đối đó đã lợi dụng cái chết của 56 nạn nhân trong vụ cháy chung cư làm mất uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước và niềm tin của người dân đối với ngành văn hoá.

Cái chết của 56 nạn nhân là không thể “lợi dụng”, vì có dùng những xác chết ấy ném vào nhà ngài Bộ trưởng Bộ Văn hoá thì cũng chẳng lợi ích gì, hiểu chửa?

- Quảng Cáo -

Không biết trong danh sách những người bị xử phạt có những ai? Theo tôi biết, tiếng nói phản đối gồm có Báo Thanh niên, ông Nguyễn Thế Kỷ, nguyên Phó ban tuyên giáo trung ương, đương kim Chủ tịch Hội đồng lí luận phê bình trung ương. Gây mất uy tín cho Bộ Văn hoá còn có nhà báo, đại tá công an Nguyễn Như Phong, nhà báo Hoàng Đức Truật, nhà văn Trần Thanh Cảnh. Các ông nhà báo, nhà văn này đòi cách chức Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, khiến cho ngài Bộ trưởng chẳng còn mặt mũi nào để đứng ra “chấn hưng văn hoá” cho nước nhà!

Tiếng nói có ảnh hưởng, gây dư luận xấu phải là tiếng nói của những người kể trên. Hạng không tên tuổi không đáng kể. Phạt cho chừa cái tội nhân danh văn hoá tang lễ truyền thống cổ hũ để phủ nhận văn hoá hội hè hiện đại, văn minh.

Nhà tôi vừa rồi có đại tang. Giả định trong nhà bọn trẻ nhảy múa hát ca hay hàng xóm hát karaoke ăn mừng, tôi cũng không dám phản đối. Vì rất sợ chúng nhân danh văn hoá báo chính quyền phạt cho thì mất mươi triệu.

Chủ tịch Hà Nội lệnh dừng hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn Hà Nội ư? Láo! Vì dẫu là trên địa bàn Hà Nội, nhưng Bộ Văn hoá là cấp thiên đình chứ không phải thuộc quyền cai quản của một ông chủ tịch thành phố. Nhớ chửa?

Ai khiến người chết chết không đúng nơi đúng lúc gây ảnh hưởng đến cuộc vui của bọn trẻ? Dẹp ngay tang lễ đi có phải đạo không? “Chấn hưng văn hoá” là làm cho mọi người hạnh phúc ngay trong tang gia chứ chẳng lẽ phải u sầu và chết theo người chết?

Các đối tượng: Báo Thanh niên, Nguyễn Thế Kỷ, Nguyễn Như Phong, Hoàng Đức Truật, Trần Thanh Cảnh chuẩn bị tiền nộp phạt đi để còn được miễn truy tố trách nhiệm hình sự!

Chu Mộng Long

- Quảng Cáo -