Nhổ râu hùm?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Thiên hạ cho rằng, chỉ những kẻ hơi khùng khùng mới dám bóp dái ngựa. Còn nhổ râu hùm thì… Ngay cả khùng thứ thiệt cũng không dám…

Ở khu vực Trung Đông, từ sau những trận chiến giữa liên quân Ả Rập và Israel năm 1948, giữa liên quân Ả Rập và Israel 6 ngày năm 1967, giữa liên quân Ả Rập và Israel 3 tuần năm 1973… Israel đều chiến thắng. Vì đó, ngay cả những nước lớn trong khu vực như Ai Cập, Syria, Iran… Cũng không dám đơn phương đụng đến Israel, nên việc Hamas bất ngờ tấn công Israel, gây tội ác dã man cho thường dân Israel và du khách thế giới, khác nào nhổ râu hùm?

Việc chú Sam khẩn cấp điều nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm Gerald R. Ford đến Trung Đông yểm trợ Israel, và việc chính phủ của thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố tình trạng chiến tranh, chuyển cơ cấu chính phủ qua chính phủ thời chiến giống thời chiến tranh Yom Kippur năm 1973, cho thấy, có lẽ con hùm Israel bị Hamas nhổ râu quá đau, không chỉ đau mà còn quê… Với giang hồ.

- Quảng Cáo -

Rất có thể Hamas đã cân nhắc chọn lựa:

“Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt

Còn hơn le lói suốt năm canh “.

Sau những ngày tưng bừng men say khủng bố, giờ là lúc những kẻ nhổ râu hùm đang phải chống đỡ nanh vuốt của mãnh hổ đang nổi cơn điên?

- Quảng Cáo -