Phú Quốc còn hấp dẫn du khách?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Tấn Thành

ĐẢO PHÚ QUỐC LÀ THIẾU NỮ HAY NẠ DÒNG?

Quả là trước đây, đảo ngọc Phú Quốc chẳng khác thiếu nữ thơ ngây, duyên dáng và mộc mạc trong chốn thiên thai, mê hoặc biết bao tao nhân mặc khách tấp nập đến chiêm ngưỡng…

Nay thì… Hòn đảo đầy nắng gió phương Nam đã bị biến dạng “Phân Lô Bán Nền”? Bê tông hóa rộng khắp và dày đặc, không còn nhiều chỗ cho sự hoang sơ và hoang dã đã từng lôi cuốn và mê hoặc khách du đến hòn đảo này.

- Quảng Cáo -

Có vẻ như cô thiếu nữ đơn sơ, mộc mạc ngày nào, nay đã đổi dạng thay hình thành nạ dòng mặt dày như bê tông, toàn bê tông khô khốc… Nên rất có thể không còn sự hấp dẫn khách du khả dĩ như trước, chốn thiên thai ngày nào nay đã trở nên lòe loẹt, mỏi mệt và phù phiếm.

Hiện tại ” khách đi máy bay và tàu đều vắng, Kiên Giang họp tìm cách ‘cứu’ du lịch Phú Quốc”.

Nếu đơn thuần khách du vắng tại Phú Quốc là do tình hình khách quan, khó khăn kinh tế chung, thì có thể tìm giải pháp kích cầu phù hợp để lôi cuốn phần nào khách du đến với Phú Quốc trong thời buổi làm ăn không dễ dàng gì. Song, nếu vắng khách vì Phú Quốc như một nạ dòng son phấn lòe loẹt, mặt dày như bê tông, toàn bê tông, không còn hấp dẫn khách du… Thì quả thật còn quá nhiều điều Kiên Giang phải làm để phục hồi sắc Xuân xưa cho Phú Quốc… Nếu muốn khách du quay lại sầm uất như xưa./.

- Quảng Cáo -