Chiến lược đầu tư vào Việt Nam của Samsung

Smart Phoen hiệu Samsung
Smart Phoen hiệu Samsung
- Quảng Cáo -

SEOUL-HÀN QUỐC (CTM Media)- Ngày 12 Tháng Sáu, 2016, truyền thông Hàn Quốc loan tin cho hay trong 2 năm qua các xí nghiệp Hàn Quốc, trong đó có hãng Samsung, đã rút bớt 60% tiền đầu tư ở Trung Quốc để đưa vào các quốc gia khác ở Đông Nam Á.

Trong những năm gần đây, mỗi năm Samsung tung ra thị trường khoảng 300 triệu Smart Phone (Điện thoại Thông minh) mà hơn 50 % số này sản xuất tại Trung Quốc, nhưng từ đây sẽ đưa sang Việt Nam sản xuất.

Năm 2009 Samsung đã thành lập hãng chế tạo Smart Phone ở Tỉnh Bắc Ninh-Việt Nam và năm 2015 mở thêm một hãng khác ở Tỉnh Thái Nguyên, tuy nhiên số lượng sản xuất không đáng kể. Nhưng kể từ nay, Việt Nam sẽ trở thành nơi sản xuất Smart Phone hiệu Samsung nhiều nhất trên thế giới.

Theo các nhà đầu tư Hàn Quốc thì Việt Nam đang có nhiều điều bất cập như luật lệ đầu tư không rõ ràng, kỹ thuật còn yếu kém, đó là chưa kể nạn tham nhũng, hối lộ tràn lan…

- Quảng Cáo -

Nhưng tại sao Samsung lại chọn Việt Nam để sản xuất Smart Phone mà không chọn các nước khác ở Đông Nam Á. Lý do vì Việt Nam đã tham gia vào Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế Xuyên Thái Bình Dương (TPP). Với hiệp định này Smart Phone hay các sản phẩm khác của Samsung mang nhãn hiệu Made in Viet Nam sẽ dễ dàng vượt hàng rào thuế quan khi vào thị trường Mỹ, Nhật cũng như các quốc gia khác đã ký Hiệp định TPP.

Theo các kinh tế gia thì có thể nói Hiệp định TPP đã ưu đãi nhiều nhất cho Việt Nam, nhưng nếu không tuân thủ những điều kiện mà TPP quy định, như bảo vệ quyền của người lao động, quyền được thành lập Nghiệp đoàn Lao động… thì Việt Nam có thể bị loại ra khỏi TPP.

Những điều này là rất bình thường đối với 11 quốc gia đã ký TPP, nhưng lại là thách thức lớn đối với một nước Cộng sản độc tài như Việt Nam. Nếu không vượt qua được thách thức này thì Việt Nam sẽ bỏ lỡ thêm một cơ hội phát triển đất nước.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Thực sự tôi thấy chúng ta đã thua cay đắng trên mặt trận ảo. Hằng ngày không biết là bao nhiêu thông tin do lũ rận cả trong nước lẫn nước ngoài xuyên tạc trắng trợn, thổi phồng sự thật chống phá nhà nước, các bạn trẻ nghé và cả các bác già trâu thì đầu như để trồng cây vậy, đọc không biết phân biệt phải trái đúng sai chỉ được cái ăn theo với share cuồng nhiệt mà chả biết mình đang làm cái củ cải gì. Rồi lắm thành phần to mồm cào phím hơi tí đòi đánh nước này nước kia đến khi gọi nhập ngủ thì tìm đủ mọi cách tránh né, chỉ giỏi võ mồm. Rồi thì sao không mang tàu chiến máy bay ra chiếm lại đảo bla bla…. đùa chứ t mệt mỏi lắm với những thành phần như thế này rồi.
    VN đã và đang đòi chủ quyền bằng những bằng chứng pháp lý và dựa trên luật pháp quốc tế. Nếu chúng ta nổ súng trước là đi ngược lại với những gì chúng ta đã làm và mọi công sức coi như công cốc. Hải Quân của ta chưa đủ mạnh về mọi mặt, lực lượng chưa đủ đông nhưng sức mạnh thì không ngừng được tăng lên. Nếu xảy ra chiến tranh bây giờ thì cả 2 bên sẽ đều thiệt hại nặng, xác định là sẽ chơi khô máu, ta còn nghèo khi đấy thì lấy tàu đâu mà canh đảo nữa. Lúc đấy thì coi như mất trắng mọi thứ kể cả mấy hòn đảo, hết kêu không đánh. Vì vậy mà Hải Quân không ngừng được hiện đại hóa cả về chất lượng và số lượng để có thể đương đầu với mọi kẻ thù. Không phải chúng ta không lấy lại đảo, mà là thời cơ chưa tới. Chiến tranh qua đi, nhưng máu của các chiến sĩ thì vẫn đổ, vậy mà các thanh niên ngồi nhà cào phím thì vẫn luôn khao khát chiến tranh, chả hiểu nổi…. chắc chưa nhìn thấy cảnh đầu kìa khỏi cổ nên chưa kinh

    • vâng, chỉ một phần rất nhỏ trong nước và nhiều người ở nước ngoài dám nói lên những chính kiến của mình. họ được gắn cho cái mác là phản động. Cho tôi hỏi Thuận, bạn có biết phản động là gì k? mà nếu bạn biết thì sẽ không có những dòng đầy tâm huyết như trên đâu. Về biển, kiện ra tòa án quốc tế sao k làm, hải quân làm gì mà không bảo vệ ngư dân?. ăn những đồng thuế của chúng tôi mà làm như thế ah. như philippin đấy, có chiến tranh k?. tôi nói thiệt trước khi nói thì nên uống lưỡi 7 lần rồi nói, đừng để cho người ta chửi đi học mà ngu thì nhục lắm đó. Cha mẹ cho ăn học mà bị chửi ngu thì uổng công cha mẹ cho ăn học, bạn sẽ phạm vào tội bất hiếu đó là tội nặng nhất sẽ bị đày vào tầng thứ 9 của địa ngục.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here