Gần 500 người dân Hưng Yên đến trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đưa đơn khiếu kiện

- Quảng Cáo -

Gần 500 người dân Hưng Yên đến trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đưa đơn khiếu kiện

Sáng hôm nay thứ tư 6/1/2013, gần 500 người dân 3 xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên  lại đến trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 46 Tràng Thi Hà Nội, đưa đơn khiếu kiện những hành động côn đồ, đe dọa khủng bố của chủ dự án Ecopart. Trong khi đó các lực lượng an ninh đã được triển khai xung quanh bà con.

Được biết, người dân mong muốn được gặp ông Nguyễn Thiện Nhân, tân Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để trình bày về nguyện vọng của mình là “Người cày có ruộng” như mục tiêu đảng cộng sản Việt Nam đã kêu gọi nông dân đứng lên làm cách mạng.

Nhưng nay Đảng cộng sản Việt Nam lại khẳng định “đất đai thuộc sở hữu toàn dân” tước đi quyền “sở hữu ruộng của người cày”, Đảng đã phản bội lại lời hứa với nông dân, với người dân Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Ông Lê Văn Dũng, người dân xã Xuân Quan đã kể lại với phóng viên Vân Quang về diễn tiến của sự việc như sau :

XQ1

XQ2

XQ4

XQ6

XQ5

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. “Người cày có ruộng” chứ không phải là sở hữu ruộng. Đảng cộng sản Việt Nam khẳng định “đất đai thuộc sở hữu toàn dân” nghĩa là ai cũng có quyền sở hữu đất đai. Thực chất ai cũng đang sinh sống trên đất đai của đất nước mình. Có ai không ăn uống nghỉ nghỉ, sống, lao động trên đất đai? Chỉ có điều đất được phân phối cho người nào sử dụng chỗ nào, sử dụng để làm gì mà thôi. Người thì tăng liên tằng tằng còn đất có rộng thêm được đâu. Vì vậy phải phân phối mà sử dụng tùy theo mục đích. Trước đây chỗ này là ruộng do người này cày cấy nhưng nay muốn xây dựng thành nhà thành xưởng thì thu hồi lại để xây. Người dân khiếu kiện, kêu đòi là vì đền bù khi thu hồi không thỏa đáng. Chứ chẳng ai bê được ruộng của dân đi chỗ khác mà bảo người ta cướp đất!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here