Nhận định của ông Lý Thái Hùng về quyết định xóa sổ tập đoàn Vinashine

- Quảng Cáo -

vinashin_2Ngày 21/10/2013, Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy – Vinashin đã chính thức mất tên “Tập đoàn” trở về  với tên là Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy, nhưng với tên giao dịch quốc tế hoàn toàn mới là SBIC.

Trước đó 1 năm vào ngày 12/10/2012, Tập đoàn Công nghiệp xây dựng VNIC (nòng cốt là Tổng công ty Sông Đà) và Tập đoàn đầu tư và phát triển nhà đô thị HUD cũng đã bị giáng cấp trở về với nguyên trạng là Tổng công ty HUD và Tổng công ty Sông Đà, nằm trong sự quản lý của Bộ Xây dựng.

Sự phá sản của ba tập đoàn kinh tế trong số 13 tập đoàn mà nhà cầm quyền CSVN cho lập vào những năm 2005 và 2006 để tạo thành những pháo đài kinh tế, thúc đẩy VN phát triển trở thành quốc gia công nghiệp tiên tiến vào năm 2020, đã cho thấy bi kịch của nền kinh tế dưới sự chủ đạo của nhà nước.

Vinashin phá sản để lại một đống nợ lên đến 86 ngàn tỷ đồng, bao gồm 750 triệu đô la trái phiếu mà chính phủ bảo lãnh vay, nợ các ngân hàng trong và ngoài nước, nợ các đối tác. Sự khai tử tập đoàn Vinashin diễn ra lúc quốc hội CSVN bắt đầu nhóm họp để quyết định về số phận của bản dự thảo hiến pháp trong đó tiếp tục duy trì kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo. Điều này phải chăng đang báo hiệu một khúc quanh mới của đảng CSVN? Để tìm hiểu vấn đề này xin mời quý vị theo dõi phần nhận định sau đây của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình phát thanh hôm nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here