Thị trường bất động sản VN rụng như sung

- Quảng Cáo -

Thị trường bất động sảnVN rụng như sung

bat-dong-san-vnCác công ty địa ốc từng một thời ăn nên làm ra, bỗng dưng ế ẩm, thị trường bất động sản vắng tanh , mặc cho chính phủ bày đủ các trò để cứu nhưng dường như càng cứu thì địa ốc càng đóng băng, càng chết mòn chết mỏi.

Để cứu mình, một số doanh nghiệp trong lĩnh vự địa ốc đã chuyển loại hình từ doanh nghiệp, công ty xuống dạng cò con, nhà thầu nhỏ để mua nhà cũ, mua đất ế, đầu tư và bán với giá thấp, mức lãi cũng chẳng là bao để gọi là kiếm được đồng nào hay đồng đó.

Một giám đốc công ty địa ốc ở Hoàng Mai, Hà Nội nói rằng thị trường bất động sản Việt Nam giống như một cây sung được bơm quá nhiều thuốc kích thích, nó cho trái đầy cây, chỗ nào cũng thấy trái nhưng lại không có lá để quang hợp, rễ cây cũng quá ít để hút nước nên trái sớm bị chín héo. Và giai đoạn bây giờ của thị trường bất động sản chính là giai đoạn hằng đêm trái sung rụng như mưa xuống gốc, tiếng trái mới rụng va vào những trái thối nằm sẵn dưới gốc phát ra âm sắc nghe rất khó chịu và mùi thối của nó cũng ngày càng nặng hơn. Và kết luận rằng mọi biện pháp của chính phủ đối với thì trường bất động sản ngay từ những ngày mới chộn rộn cho đến nay đều đóng vai trò những mũi thuốc kích thích. Và đây là thời điểm cây sung này phải rụng sạch trái. Nếu đủ sức thì còn hy vọng mùa trái khác, nếu không may mắn, nó sẽ khô héo và chết luôn. Và rất tiếc là những cây sung này khi chết đi, nó để lại hàng loạt các loại nấm bệnh cho nhiều cây sung khác và có thể kéo cả rừng sung chết héo theo nó. Đó là bi kịch chưa có lối thoát đối với các doanh nghiệp bất động sản.

- Quảng Cáo -

Một giám đốc ngân hàng yêu cầu giấu tên khẳng định số tiền mà chính phủ nói là cho người có thu nhập thấp vay để mua nhà mà trong đó ngầm cứu thị trường bất động sản hoàn toàn không đúng mục đích, nó vẫn đang lưu thông trên thị trường thông qua việc cho các doanh nghiệp vay với lãi suất thấp và cơ hội vay để mua nhà hầu như không có. Mà nếu có, nó cũng chẳng cứu được thị trường bất động sản. Bởi cái bong bóng bất động sản đã quá căng, khi bị xì hơi, nó trở nên dúm dó, nhăn nheo, rất khó phục hồi trạng thái ban đầu.

Hay nói cụ thể hơn là giá bất động sản đã bị thổi quá phồng, trong đó chứa cả khoản chung chi, hối lộ, đút lót và cổ phần ma, nếu bây giờ, bán cho người có thu nhập thấp với mức khả dĩ họ mua được thì doanh nghiệp bất động sản sẽ phá sản ngay tức khắc!

 

Kiểm ngư Trung Quốc cướp tàu cá Việt Nam

tau ca QN_1Vào ngày 2/1/2014 khi tàu cá QNg 96679TS, do ngư dân Bùi Đại làm chủ và Bùi Văn Thành làm thuyền trưởng ngụ tại thôn Tây, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đang khai thác hải sản gần đảo An Ten (Hoàng Sa) thì bị tàu kiểm ngư TQ số hiệu 02 rượt đuổi và đập phá tài sản. Đồng thời tàu kiểm ngư này liên tục đâm vào tàu cá khiến thành tàu cá bị bể và hư hại nặng.

Ông Bùi Văn Thành, thuyền trưởng tàu gặp nạn cho biết, các lực lượng Trung quốc đi trên tàu kiểm ngư số hiệu 02 còn sử dụng dùi cui đánh 2 ngư dân là Bùi Sự và Bùi Sinh (ở thôn Tây, xã An Hải) đến ngất xỉu, đồng thời chặt phá toàn bộ gần 1.000 mét dây hơi, dây neo, máy xay đá . . . lấy đi trên 4 ngàn lít dầu diesel, 1 máy định vị, 1 máy Icom, 1 máy dò cá cùng lượng thực thực phẩm. Ước tính tổng giá trị thiệt hại khoảng trên 500 triệu đồng.

Ngoài tàu cá của ngư dân Bùi Đại thì tàu cá QNg 95739 TS của ngư dân Phạm Quang Thạnh (ở thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn) với 12 lao động cũng bị lực lượng kiểm ngư Trung Quốc đập phá và cướp lấy hải sản.

Thuyền trưởng Thạnh cho biết, vào 11 giờ ngày 3/1, khi tàu cá của ông đang khai thác hải sản cách đảo Phú Lâm (quần đảo Hoàng Sa) chừng 18 hải lý về hướng Tây Bắc thì bất ngờ có một tàu của lực lượng Kiểm ngư Trung Quốc, trên tàu khoảng 18-20 người, ập đến dùng roi điện, dùi cui khống chế tất cả ngư dân trên tàu rồi đập phá, tịch thu 5 tấn cá, 1 Icom, 1 máy dò cá, 1 định vị, 4 bành dây hơi, 2 thúng chai, 200 lít dầu diesel. Ước tính thiệt hại trên 250 triệu đồng.

Cả hai tàu cá huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi về được tới đảo trong cảnh tàu thì tan hoang, người thì hải hùng bởi kiểm ngư Trung Quốc.

 

Cưỡng chế đất sai luật tại Hà Nam

cuong che dat_Ha Nam
Đất bị cưỡng chế tại Hà Nam

Ngày 6 tháng giêng 2014 vừa qua lại thêm một vụ cưỡng chế thu hồi đất bị người dân địa phương phản đối do không theo đúng qui định của pháp luật diễn ra tại thôn Hưng Đạo, phường Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Một người dân đứng đơn khiếu nại về vụ việc thu hồi này đã cho biết, nhà nước thu hồi đất 100% thì cấp tái định cư cho dân mà tỉnh Hà Nam đang áp dụng 7% . Tức là thu hồi 1 sào thì trả cho dân 25 mét vuông đất tái định cư. Tuy nhiên đất thu hồi đã bảy năm nay để hoang hóa trong khi đó dân đói không có đất để canh tác, cuộc sống rất ‘liêu phiêu’.

Vừa rồi bà con có làm đơn kiến nghị lên từ cấp thành phố đến cấp tỉnh và lên tận trung ương nhiều lần. Bây giờ mới ra văn bản giải quyết cho dân 5% đất; một sào trả 18 mét. Bà con cho biết nhà nước đã lừa họ. Vì 18 mét chỉ ở trên sơ đồ; thực tế không đo đất cho người dân để họ lập nghiệp, triển khai cuộc sống. Người dân bây giờ rất khốn khổ vì vào đường cùng.

Bà con khẳng định rằng đất Châu Sơn này chưa hợp pháp và đất thuộc nhân dân thì dân ra giữ đất. Nhưng nhà cầm quyền đã huy động cả ngàn công an toàn tỉnh và vệ sĩ về để đàn áp dân. Có người còn bị bóp cổ dúi xuống nước . Hiện có hai người đang phải nằm bệnh viện Đa Khoa Phủ Lý.

Được biết có đến 800 hộ sống tại khu đất thu hồi 250 héc ta này bị tác động.

Trước đó vào tháng 01.2011 nhà cầm quyền phường Châu Sơn có ra văn bản tiến hành một cuộc cưỡng chế nhưng bất thành. Lần nay việc cưỡng chế không có thông báo chính thức bằng văn bản cho người dân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here