Tân Đại sứ Mỹ tổ chức tiệc Giáng Sinh cho trẻ mồ côi

- Quảng Cáo -

Tân Đại sứ Mỹ tổ chức tiệc Giáng Sinh cho trẻ mồ côi

EeXEslbMVào sáng ngày 24.12.2014, ông Ted Osius, tân đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã mở cuộc khoản đãi lần đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông để tặng quà trẻ mồ côi đến từ làng SOS Hà Nội.

Buổi gặp gỡ thân mật được diễn ra tại nhà riêng của ông Ted Osius.  Cùng với những người thân trong gia đình, vị đại sứ đã đến bắt tay động viên và tặng quà cho các em nhỏ.

Phát biểu trong cuộc khoản đãi, ông Ted Osius cho biết buổi tiệc tiếp khách đầu tiên của ông trên cương vị đại sứ là dành cho các cháu, ông sẽ làm tất cả những gì có thể để nhân dân Hoa Kỳ và Việt Nam gần nhau hơn.

- Quảng Cáo -

Được biết trong đêm Giáng Sinh năm nay tại các khu vực trung tâm các tỉnh lỵ như Quảng Trị, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Định, Thanh Hoá, nhất là các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Nha Trang…đều đông nghịt người kéo ra đường vui chơi.

Tuy nhiên, trang mạng của Dòng Chúa Cứu Thế dẫn thư ngỏ của giáo phận Kon Tum cho hay, nhà cầm quyền tại huyện Đắk Tô lại cấm các linh mục Đak Glei làm thánh lễ.

 

Thăm thân nhân TNLT nhân dịp Giáng Sinh 2014

Nhân dịp Giáng Sinh 2014, một số thanh viên Hội Bầu Bí Tương Thân, linh mục và bạn hữu đã đến thăm hỏi một số cựu TNLT và gia đình các TNLT còn đang bị giam cầm.

Tại nhà của cựu TNLT Chu Mạnh Sơn, Đoàn đã trao quà của Quỹ Tù Nhân Lương Tâm Úc châu tới anh Ant Chu Mạnh Sơn cùng lời chúc sức khoẻ và bằng an.

Sau đó Đoàn viếng thăm bà Nguyễn Thị Nga, thân mẫu TNLT Đặng Xuân Diệu. Anh Diệu vừa bị chuyển từ trại tù số 5 ở Thanh Hoá tới trại tù Xuyên Mộc ở Bà Rịa Vũng Tàu ngày 3/12 mới đây.Thay mặt các nhà hảo tâm, Đoàn đã trao phần quà nhỏ tới anh Đặng Xuân Diệu qua bà Nguyễn Thị Nga. Nài xin Thiên Chúa ban thêm sức khoẻ đặng mẹ có thể ngày ngày trông ngóng người con yêu đang đằng đẵng chốn lao tù vì dám dấn thân cho Công Lý và Sự Thật!

image011

image017

Tiếp tục hành trình, Đoàn ghé thăm gia đình các TNLT – Thanh niên Công giáo Hồ Đức Hòa, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, cựu TNLT Hồ Văn Oanh ở các huyện lân cận và TNLT Nguyễn Đình Cương ở thành phố Vinh, Nghệ An.

Một số phần quà của HBB, Quỹ TNLT Úc châu và bạn hữu đã được trao tới tay thân nhân các TNLT, một phần quà nhỏ hỗ trợ chữa bệnh cũng được trao tới ông Nguyễn Văn Chức, cha ruột anh Nguyễn Văn Duyệt, người đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Sau đó Đoàn đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ của Hội tới thân nhân của các TNLT Paulus Lê Sơn và Gioan Thái Văn Dung. Được biết anh Thái Văn Dung vừa bị chuyển từ phân trại 5 (K5) tới phân trại 6 (K6), trại tù số 5, Cẩm Thuỷ, Thanh Ho, nơi đang giam giữ TNLT Nguyễn Văn Duyệt.

Trong chuyến đi này, Đoàn cũng đã đến thăm và trao quà của HBB, Quỹ Tù Nhân Lương Tâm Úc châu tới cựu TNLT Võ Thị Thu Thủy. Chị Thủy vừa mãn hạn 4 năm tù bất công vào ngày 22/10/2014.

 

Tạm dừng các chuyến bay đưa du khách Nga đến Việt Nam

phitruongÁnh Dương và Pegas Touristik, hai công ty nổi tiếng đưa nhiều du khách Nga đến du lịch Việt Nam cho hay đã đình chỉ các chuyến bay thuê bao đưa du khách Nga đến Việt Nam kể từ tháng Giêng 2015.

Nga là thị trường mới nổi của ngành du lịch Việt Nam. Số lượng du khách Nga đến các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Phan Thiết, Nha Trang đã tăng đều trong những năm qua. Tại Mũi Né của Phan Thiết vài năm trở lại đây mọc lên rất nhiều bảng hiệu tiệm ăn, khách sạn, shop bán hàng lưu niệm viết bằng tiếng Nga, và ấn định giá cả hàng hoá bằng đồng rúp của Nga.

Tuy nhiên chỉ trong vài tháng trở lại đây,thị trường du lịch Nga mới nổi sụp đổ thảm hại vì sự mất giá của đồng rúp, và vì du khách các nước khác không thích Phan Thiết, chỉ bởi thành phố này có quá nhiều cơ sở đua nhau niềm nở với du khách Nga.

Sự sa sút của thị trường Hoa Lục và Nga sau sự căng thẳng ở biển Đông và tình hình kinh tế Nga cho thấy việc đa dạng hoá thị trường là điều tối quan trọng để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch ở Việt Nam. Sự sụp đổ thị trường du lịch Nga đến quá nhanh, khiến nhiều công ty không kịp xoay sở, nên đã lâm vào tình trạng lỗ nặng.

Tại cuộc họp diễn ra ở Sài Gòn hôm 23.12.2014, Tổng cục Du lịch Cộng sản Việt Nam đã khởi động chiến dịch để kêu gọi “Người Việt Nam du lịch Việt Nam,” và chiêu dụ người Việt Nam ở hải ngoại “về thăm quê hương”.

Tuy nhiên ông Trần Thế Dũng, thành viên của nhóm du lịch nội địa tại Sài Gòn, chỉ trích một số chính quyền địa phương như Thừa Thiên – Huế tăng giá vé vào thăm hoàng cung, cũng như ngành đường sắt Việt Nam tiếp tục gây quá nhiều khó khăn cho du khách sử dụng phương tiện hoả xa để đi lại. Những điều kể trên đã khiến du khách ngoại quốc không muốn quay trở lại du lịch Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here