Hà Nội tổ chức diễn tập chống biểu tình

- Quảng Cáo -

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, vào chiều tối ngày 6/2/2015, hơn 500 sinh viên  từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, đã được huy động tới quảng trường trước Nhà hát lớn thành phố để diễn tập phòng chống biểu tình.

Các sinh viên này được các trường đại học, cao đẳng cử đi theo chỉ thị của Thành Đoàn Hà Nội. Ngoài lực lượng sinh viên tham gia, còn có hàng ngàn nhân viên công an, cảnh sát cơ động, dân phòng, … cũng có mặt.

Theo thông báo của cuộc diễn tập, mục đích của nó là nhằm “diễn tập phương án cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu nạn nhân khi xảy ra tình huống tai nạn do chen lấn, xô đẩy trong đám đông”. Cuộc diễn tập sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 6/2 đến 8/2/2015. Cuộc diễn tập này được xem là một “nhiệm vụ chính trị” do Bộ Công an CSVN, Thành ủy và Chính quyền thành phố Hà Nội.

Nhiều nhà hoạt động đánh giá đây thực chất là một cuộc diễn tập chống biểu tình, nhằm chuẩn bị cho kỳ Đại hội Đảng các cấp và toàn quốc sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay. Bởi sự tham gia quá đông đảo lực lượng cảnh sát cơ động, công an mặc sắc phục, dân phòng giống như những lần trấn áp biểu tình chống Trung Cộng trong những năm qua tại Hà Nội.

- Quảng Cáo -

Cuộc diễn tập bất ngờ này xảy ra, ngay sau khi ông Phạm Quang Nghị – Bí thư Thành ủy Hà Nội tuyên bố “an ninh trật tự ở Hà Nội không thua kém nước nào trên thế giới” trong buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Thành phố với báo chí nhân dịp xuân Ất Mùi 2015.

Nhà cầm quyền CSVN rất sợ các cuộc tập hợp đông người với bất cứ mục đích gì. Bởi họ sợ hiệu ứng lan tỏa của đám đông. Mặt khác, chính Cộng sản Việt Nam đã lợi dụng cuộc biểu tình ủng hộ Chính phủ Trần Trọng Kim tháng 8/1945, biến thành cuộc “cướp chính quyền” mang tên Cách mạng tháng Tám để xây dựng nên chế độ cộng sản như ngày nay. Do vậy, họ sợ một sự kiện tương tự sẽ xảy ra đối với họ, nên chuẩn bị mọi phương án để đề phòng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here