Người dân lấp cống gây ô nhiễm !

- Quảng Cáo -

Đã từ 5,6 năm nay, người dân cư ngụ quanh cầu Phú Lộc (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã phải chịu đựng mùi hôi thối từ dòng nước thải đổ ra kênh Phú Lộc. Cũng trong khoảng thời gian ấy, người dân ở đây đã liên tục gửi đơn lên các cơ quan có trách nhiệm, hy vọng họ sẽ giải quyết. Vậy nhưng, tình trạng ô nhiễm môi trường chẳng những không được vãn hồi mà còn thêm phần nghiêm trọng hơn. Chính quyền cũng chỉ hứa lèo, rồi “hôi vẫn hoàn hôi”.

Trước sự im lặng này, người dân ở đây đã “tự xử”, bằng cách chiều ngày 12/5, hàng chục người dân sống quanh khu vực cầu Phú Lộc đã đồng lòng cùng nhau mang đất đá, trộn vữa hồ để lấp kín cống xả nước thải đổ ra kênh. Người dân cho biết, chính vì chịu không nổi mùi hôi thối nên họ phải làm như vậy. Con cái của họ phải chuyển đi nơi ở nhờ nơi khác để khỏi bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Mỗi khi ăn cơm là phải đóng cửa lại kín mít.

Được biết, con sông Phú Lộc là nơi tiếp nhận nước thải từ rất nhiều kênh nhánh đổ vào. Hầu hết nguồn nước của những con kênh này đều chưa qua xử lý, thải trực tiếp xuống dòng kênh gây ô nhiễm.

Trước việc người dân quyết tâm lấp cống xả thải, chính quyền đã phải có cuộc đối thoại. Ông Đinh Quang Tưởng, phó chủ tịch phương Thanh Khê Tây cho biết, dù rằng ông rất thông cảm cho người dân, nhưng phải ráng chờ cấp trên giải quyết. Thêm đó, ông cho biết sắp tới đây chính quyền sẽ cải tạo khu vực này thành một công viên cây xanh, có vườn cho trẻ em dạo chơi nhưng…phải chờ!

- Quảng Cáo -

Người dân sống quanh kênh Phú Lộc đã chờ chính quyền đã 5,6 năm nay, dù họ liên tục khiếu nại. Không ai tin những lời hứa của lãnh đạo sẽ trở thành hiện thực, vì qua thời gian cho thấy rằng tất cả những lời hứa đều bị quên lãng.

Đây không phải là lần đầu tiên người dân ở đây quyết định “tự xử” cho lấp cống xả nước thải. Cũng như nhiều lần trước đó, chính quyền đều có những cuộc đối thoại và hứa. Trong khi đó sức khỏe của của những đứa trẻ lớn lên tại đây đang chịu đựng những tác hại kinh hoàng từ ô nhiễm của con kênh Phú Lộc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here