Vận động hành lang Quốc hội Hoa Kỳ

Vận động cho các TNLT tại QH Hoa Kỳ .
- Quảng Cáo -

Sau cuộc vận động cho tù nhân lương tâm VN tại Quốc Hội Canada ngày 28/5, hai nhà hoạt động Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng và cựu TNLT Trương Minh Tam đã lên đường sang Hoa Kỳ để tiếp tục hành trình của mình, lần này thì có thêm sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, thân phụ của TNLT Nguyễn Đặng Minh Mẫn vừa đến từ VN.

Cuộc vận động QH Hoa Kỳ được bảo trợ bởi dân biểu Loretta Sanchez và dân biểu Zoe Lofgren. Cùng với Giáo sư Allen Weiner, ba nhà hoạt động đã trình bày thực trạng của các tù nhân lương tâm, cách đối xử trong tù và các đề nghị đối với chính phủ Hoa Kỳ.

Chuyến vận động của 3 nhà hoạt động đến từ VN mang nhiều hy vọng đến cho các TNLT và đã được nhiều cư dân mạng hỗ trợ, đón chào.

Facebooker Nguyễn Phan: Mừng anh Nguyễn Văn Lợi đã vượt qua nhiều trở ngại để đến được Hoa Kỳ. Chúc anh, Trương Minh Tam và mục sư Mạnh Hùng đạt được kết quả mỹ mãn trong việc đấu tranh cho những tù nhân lưong tâm, trong đó con gái cưng của anh: Minh Mẫn.

Trương cao hình ảnh các TNLT trước tiền đình Quốc hội Hoa Kỳ.
Trương cao hình ảnh các TNLT trước tiền đình Quốc hội Hoa Kỳ.
- Quảng Cáo -

Facebooker Nguyễn Ngọc Đức: Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Đặng Minh Mẫn không còn cô đơn! Thế giới và người Việt Nam đang quan tâm đến họ. Nhà cầm quyền Việt Nam phải trả tự do cho những người yêu nước này.

Đặc biệt cuộc điều trần này xảy ra trong những ngày mà Quốc Hội Hoa Kỳ đang thảo luận những vấn đề liên quan đến TPP và dân biểu Sanchez và Lowenthal đều đồng ý là không hỗ trợ TPP cho đến khi chính quyền Hà Nội cho thấy tiến bộ nhân quyền, trong đó có thả tù nhân lương tâm.

Đây là một thông điệp mạnh mẽ gởi tới TBT Nguyễn Phú Trọng khi ông đến Mỹ 3-4 tuần nữa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here