Việt Nam có nguy cơ trở thành một thị trường sân sau của doanh nghiệp Thái Lan

- Quảng Cáo -

Tin từ giới kinh doanh cho biết, tập đoàn Central Group của tỷ phú Chirathivat, người giàu nhất Thái Lan, đã tiếp tục thâu tóm thành công hệ thống siêu thị máy điện tử Pico của Việt Nam. Như vậy, trong vòng hơn một năm qua Central Group đã có sự hiện diện rất mạnh mẽ tại Việt Nam, với 2 trung tâm tại 2 thành phố lớn của Việt Nam. Ở 2 trung tâm này, hàng Thái Lan luôn chiếm số lượng lớn.

Với tiềm lực tài chính mạnh, có kinh nghiệm quản trị tốt, Central Group đang khẳng định tham vọng trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn, thâu tóm thị trường bán lẻ nhiều tiềm năng của Việt Nam.

Bán lẻ được cho là lĩnh vực kinh doanh béo bở nhất tại Việt Nam, từ lâu đã được các nhà đầu tư Thái Lan nhòm ngó và ngày càng thâm nhập mạnh. Chính tỷ phú Chirathivat đã từng nhận định,VN với dân số 90 triệu người, trong đó hơn 60% ở độ tuổi lao động, sẽ mở ra một nguồn khách hàng vững chắc cho doanh nghiệp vào thị trường bán lẻ ở Việt Nam.

Thuận lợi đang đến với các tỷ phú Thái, bởi sự bùng nổ của các trung tâm máy điện tử trong mấy năm qua, đã khiến áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Giá cả nhiều sản phẩm máy điện tử rơi xuống mức quá thấp, lợi nhuận không còn đáng kể. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam đang trong tình trạng tài chính rất khó khăn. Không ít hãng xưởng đang phải gánh khoản nợ lên tới hàng trăm tỷ đồng, liên tục bị các ngân hàng và công ty bảo hiểm đưa ra cảnh báo, đây là điều rất đáng lo ngại. Trong thế bị động đó, chắc chắn lợi thế sẽ thuộc về các nhà đầu tư, sẽ mua được với giá rẻ.

- Quảng Cáo -

Khi đã chiếm đa số, các nhà đầu tư Thái Lan sẽ nắm quyền chi phối và điều hành theo hướng của họ, sẽ tận dụng để đưa hàng hóa của họ vào. Sự thâm nhập của hàng Thái có thể sẽ tạo ra nguy cơ lấn át hàng trong nước, đe dọa lợi thế sân nhà của hàng Việt.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here