Bảo tàng Hà Nội tốn gần 120 triệu đô la, vắng khách

- Quảng Cáo -

Bảo tàng Hà Nội được xây dựng với số tiền lên tới gần 120 triệu Mỹ kim và là công trình trọng điểm chào mừng 1,000 năm Thăng Long ở Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay thì gần như bỏ không, thưa thớt hiện vật và khách thăm viếng.

Theo nhận xét của nhiều người thì công trình này lại giống một công trình ở Trung Cộng. Viện bảo tàng Hà Nội và China Art Palace, hay còn có tên gọi khác là China Art Museum ở Thượng Hải nhìn rất giống nhau. Cả hai đều được thiết kế theo hình mẫu kim tự tháp ngược. Về thời gian ra đời, China Art Museum ra đời trước 8 tháng.

Với kiến trúc 4 tầng hình tòa tháp lộn ngược, cứ ngỡ sau khi có cái vỏ bề thế, bảo tàng Hà Nội sẽ là địa điểm cho du khách và những người yêu Hà Nội muốn tìm hiểu lịch sử ngàn năm của đất Thăng Long tìm đến. Nhưng thay vì lưu giữ giá trị văn hóa, giá trị lịch sử, thì nó chỉ có cái vỏ bên ngoài. Bên trong thì nghèo nàn, tầng 1 và tầng 2 rỗng tuếch, tầng 3 bày thưa thớt những hiện vật như mã tấu, mũ sắt, dao găm… Cách trưng bày biện không bắt mắt. Những công trình văn hoá mà “kém văn hoá” như vậy chắc chắn chỉ phí tiền thuế của người dân.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here