Khu du lịch Phú Quốc tràn ngập rác thải và hôi thối

- Quảng Cáo -

Ðược mệnh danh là “thiên đường du lịch” của Việt Nam, với lượng du khách tăng cao theo từng năm, thế nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường ở Phú Quốc đang rất đáng báo động bởi đi đến đâu cũng thấy rác.

Theo báp VNExpress, cạnh khu di tích Dinh Cậu tại thị trấn Dương Ðông, một bãi rác dạt vào bờ không được thu dọn, cách đó một con đường là bãi tắm, khiến du khách không khỏi rùng mình trước khi xuống tắm.

Bến neo đậu tàu thuyền gần cửa sông Dương Ðông cũng tràn ngập các loại rác nguy hại, không thể phân hủy như túi nylon, thùng và hộp xốp dùng để đựng thức ăn… Nhiều lúc xác nhiều loại động vật bị vứt xuống biển bốc mùi tử khí nồng nặc. Phía dưới các nhà hàng, quán ăn bên bờ sông Dương Ðông cũng tràn ngập rác. Nhiều nhất là bọc nylon, hộp xốp đựng thức ăn…do du khách mua mang đến khu vực bãi biển ăn rồi vứt lại.

Cùng với rác, khách du lịch đến công viên lớn sát bờ biển ở thị trấn để du ngoạn cũng rất dễ dàng bắt gặp những miệng cống lộ thiên xả nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối trực tiếp ra biển, khiến cho nơi này luôn có “dòng nước đen” nhạt dần ra phía biển.

- Quảng Cáo -

Theo dư luận, ô nhiễm môi trường ở Phú Quốc hiện rất đáng lo ngại.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here