Blogger Raef Badaoui được trao giải Nhân quyền Sakharov 2015

- Quảng Cáo -

Pháp – Blogger Raef Badaoui, người Ả Rập Xê Út, bị bắt giữ từ năm 2012 vì tội « phỉ báng đạo Hồi », hôm 30/10/2015 được Nghị viện Châu Âu trao tặng giải thưởng Tự do tư tưởng mang tên học giả người Nga Sakharov.

Chủ tịch Nghị viện châu Âu kêu gọi quốc vương trả tự do ngay tức khắc cho ông Badaoui để nhân vật này có thể tới Strasbourg nhận giải thưởng trong buổi lễ trao giải ngày 16/12/2015.

Điều hành trang mạng Liberal Saudi Network, blogger Badaoui bị bắt giam từ năm 2012. Cuối năm ngoái ông bị kết án 10 năm tù và bị phạt 50 roi mỗi tuần, trong vòng 20 tuần lễ vì đã « thóa mạ đạo Hồi ». Tới nay ông Badaoui đã nhận đủ 50 roi trong đợt trừng phạt đầu tiên. Các trận đòn thứ nhì đều bị hoãn lại vì tình trạng sức khỏe không cho phép.

Giải thưởng Sakharov dành để vinh danh những nhà đấu tranh vì tư tưởng tự do còn được gọi là giải nhân quyền. Giải thưởng này ra đời từ năm 1988 và có giá trị 50.000 euros. Người được nhận giải Sakharov đầu tiên là nhà đấu tranh người Nam Phi, Nelson Mandela, khi đó ông còn bị cầm tù.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here