Thủ tướng Abe muốn giải quyết nhanh vấn đề “phụ nữ giúp vui”

- Quảng Cáo -
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết ông và Tổng thống Nam Hàn Phác Cận Huệ  đã đồng ý vào thứ Hai 2 tháng 11 để cố gắng giải quyết càng sớm càng tốt vấn đề  “phụ nữ giải khuây”, mà một số phụ nữ Đại hàn đã buộc phải hành nghề mại dâm trong các nhà thổ quân sự trong thời chiến của Nhật Bản.

Vụ tranh cải kéo dài này đã là một trở ngại lớn cho việc cải thiện quan hệ giữa hai đồng minh chủ chốt của Washington. Ông Abe đã công bố thỏa thuận tại Seoul sau khi đã có các cuộc đàm phán chính thức đầu tiên với bà Phác Cận Huệ kể từ khi hai người lên nắm quyền.

ông Abe nói với các phóng viên tại Seoul sau cuộc đàm phán kéo dài một giờ 40 phút là “Năm nay là năm kỷ niệm 50 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Nhật-Hàn. Với suy nghĩ đó, chúng tôi đã đồng ý  thúc đẩy đàm phán để giải quyết vấn đề, trong thời gian sớm nhất có thể được”.

Ông nói thêm: “về vấn đề phụ nữ giải khuây “Tôi tin rằng chúng ta không nên để lại các vấn đề khó khăn cho các thế hệ tương lai,khi mà chúng ta cố gắng xây dựng một mối quan hệ hợp tác hướng về  tương lai,”. Cuộc gặp gỡ giữa hai vị nguyên thủ là một điểm cộng cho ông Abe, người đã tìm cách có các cuộc đàm phán với Tổng thống Phác Cận Huệ, dưới sự thúc giục của Hoa Kỳ muốn 2 quốc gia cải thiện quan hệ, giữa bối cảnh  Trung Quốc ngày càng quyết đoán và một Bắc Hàn khó lường.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here