Hoàng Sa: Trung quốc đưa chiến đấu cơ ra đảo Phú Lâm

Chiến đấu cơ khu trục thế hệ mới 4 J-11BH/BHS của TQ được điều tới đảo Phú Lâm
- Quảng Cáo -

TRUNG QUỐC – Các nguồn tin trích dẫn từ báo chí Trung quốc hôm nay cho hay không quân Trung quốc đã đưa chiến đấu cơ thế hệ mới 4 J-11BH/BHS tới đảo Phú Lâm, trong quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, mà họ đã chiếm giữ trái phép và cho xây dựng đường băng tại đảo này.

Đảo Phú Lâm nằm gần đảo Lý Sơn của Việt Nam và cách xa đảo Hải Nam khoảng 200 dặm.

Trung quốc đã đưa chiến đấu cơ thế hệ mới 4 J-11BH/BHS tới đảo Phú Lâm
Trung quốc đã đưa chiến đấu cơ thế hệ mới 4 J-11BH/BHS tới đảo Phú Lâm

Đây là loai chiến đấu cơ khu trục J-11 thế hệ thứ tư, được trang bị tên lửa mà gần đây đã tiến hành nhiều cuộc diễn tập ở Biển Đông. Chưa rõ số lượng có bao nhiêu máy bay khu trục này được Trung quốc điều động đến đây, nhưng theo các nhà phân tích thì điều kiện hoạt động ở Biển Đông khá khó khăn có thể là trở ngại cho dự tính của TQ. Chuyên gia quốc phòng Đài Loan được trích dẫn trên tờ Diplomat của Hoa Kỳ nhận định “không khí mặn là vấn đề thách thức với việc triển khai máy bay chiến đấu hiện đại tại các đảo xa bờ ở Biển Đông.”

Trong khi đó, theo giới chuyên viên quân sự, khi xuất phát từ đảo Phú Lâm, các chiến đấu cơ J-11 của Trung Quốc có thể uy hiếp một vùng rộng lớn bao gồm một số tỉnh và căn cứ quân sự của Việt Nam, hướng về phía Đông bao trùm đến Philippines và cả khu vực phía nam quần đảo Trường Sa nơi có các phi trường và căn cứ quân sự mới đang được TQ xây dựng.

- Quảng Cáo -

Đây là hành động leo thang mới nhất vi phạm chủ quyền VN được ghi nhận của TQ ở khu vực quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền VN.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here