Hơn 150 lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị khí hậu quốc tế COP21

- Quảng Cáo -

Hôm 30/11/2015 Hội nghị Quốc tế về Khí hậu – COP21, đã chính thức khai mạc tại Le Bourget, ngoại ô phía bắc thủ đô Paris, với sự tham dự của 150 nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo chính phủ cùng với 196 đoàn đại biểu của các nước, các tổ chức quốc tế gồm khoảng 10.000 người và số lượng phóng viên báo chí tương đương.

PARIS – Hội nghị diễn ra từ ngày 30/11 và sẽ kết thúc vào ngày 11/12. Mục tiêu của hai tuần hội nghị là soạn thảo được bản thỏa thuận đầu tiên, theo đó toàn thể cộng đồng quốc tế cam kết giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính nhằm kiềm chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở 2°C so với thời kỳ tiền công nghiệp.
Đến lúc này toàn thế giới đều đã nhận thức được một trong những nguyên nhân khiến khí hậu trái đất ấm lên là phát thải từ sử dụng năng lượng hóa thạch, phương thức sản xuất nông nghiệp, phá rừng gia tăng.
Để chuẩn bị cho Hội nghị Paris lần này, 183 trên tổng số 195 quốc gia đã công bố kế hoạch cắt giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính. Hội nghị COP21 sẽ phải đưa ra được các cam kết có ràng buộc. Tiến trình thương lượng vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là khi vấn đề chống biến đổi khí hậu đụng chạm đến vấn đề kinh tế.
Rất nhiều nước, trong đó có Việt Nam, trong dịp này, đã lập những gian nhà hoặc phòng triển lãm, giới thiệu những nỗ lực của nước mình trong cuộc đấu tranh chống biến đổi khí hậu.
Được biết Việt Nam, vào đã có cuộc đối thoại cấp cao với các đối tác quốc tế về hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, với sự tham gia của đại diện nhiều nước như Úc, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Phần Lan, Pháp và đại diện các tổ chức như UNDP, Ngân hàng Thế giới.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here