5 loại phí khiến học sinh nghèo Cà Mau không được nhập học

- Quảng Cáo -

Cà Mau- Niên học 2015-2016 đã bắt đầu từ đầu tháng 9 vừa qua nhưng đến nay vẫn còn rất nhiều học sinh trường tiểu học công lập 5 Sông Đốc thuộc diện gia đình nghèo không được nhập học vì không đóng đủ 5 loại phí mà nhà trường bắt phải thanh toán

5 loại phí đó là phí bảo hiểm y tế (450.000 đồng/học sinh), phí bảo hiểm tai nạn (tự nguyện, 50.000 đồng/học sinh), phí vận động quỹ cha mẹ học sinh (100.000 đồng trở lên/học sinh/năm), phí vận động quỹ sửa chữa cơ sở vật chất (90.000 đồng trở lên/học sinh/năm) và phí vận động quỹ thuê mướn bảo vệ, vệ sinh (50.000 đồng trở lên/học sinh/năm).

Các nhà hoạt động xã hội ở thị trấn Sông Đốc thuộc huyện Trần Văn Thời thấy nhiều em không được đi học phải lêu lỏng ngoài đường chỉ vì những loại lệ phí sai quy định nên đã gay gắt lên tiếng chỉ trích nhà trường và các cơ quan hữu trách.

Chính vì lẽ đó nên vào ngày 04 tháng 12 vừa rồi Phó Giám đốc sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Cà Mau là ông Lê Hoàng Dự đã có văn bản gởi bộ GDĐT và UBND tỉnh Cà Mau báo có về các phí thu đó của trường tiểu học 5 Sông Đốc.

- Quảng Cáo -

Văn bản báo cáo này ghi rõ là các phí thu này đã sai quy định như bảo hiểm tai nạn được thu với hình thức tụ nguyện; bảo hiểm y tế thì có thể chia làm hai lần thu; quỷ cha mẹ học sinh không quá 100 ngàn đồng, nhưng trường bắt buộc phụ huynh đóng trên 100 ngàn đồng.

Báo cáo khẳng định, với việc thu 5 khoản phí một lần như trên đã gây áp lực lớn về kinh phí đối với cha mẹ học sinh trên địa bàn. Nhiều gia đình khó khăn phải vay, mượn hoặc cho con em nghỉ học gây tác hại lớn cho ngành giáo dục tỉnh này.

Chưa biết các cơ quan hữu chức giải quyết chuyện này ra làm sao, nhưng nếu không có sự lên tiếng chỉ trích đó thì nhiều học sinh tiểu học thuộc diện gia đình nghèo ở Sông Đốc đành phải thất học.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here