Chủ tiệm sách ở Hồng Kông bị mất tích

Biểu tình trước văn phòng Đại diện Bắc Kinh ở Hồng Kông
- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG- Ngày 3 tháng 1 vừa qua, các nghị sĩ và những đoàn thể dân chủ Hồng Kông đã biểu tình bên ngoài văn phòng đại diện của Trung Quốc để đòi nhà cầm quyền Bắc Kinh phải tức khắc thả ông Lee Bo (Lý Ba) chủ tiệm sách Tung Lo Wan và 4 đồng nghiệp của ông ta.

Những người biểu tình nói với các ký giả rằng vụ ông Lee Bo mất tích vào ngày 30 tháng 12 năm 2015 vừa rồi là bị nhà cầm quyền Bắc Kinh bắt cóc chứ không còn một lý do nào khác.

Lý do bị bắt cóc cũng dễ hiểu vì tiệm sách này xuất bản và bày bán nhiều loại sách thuộc vào hạng cấm kỵ nhất dưới chế độ CSTQ. 4 đồng nghiệp của ông Lee Bo cũng bị mất tích một cách khó hiểu trong nhiều tháng qua và 3 trong số này được nhìn thấy lần cuối cùng ở Thâm Quyến.

Đã nhiều lần ông Lee Bo thố lộ cho biết bị người của Bắc Kinh đến yêu cầu đừng bán những loại sách mà họ gọi là xuyên tạc, nói xấu chế độ. Thấy khó thuyết phục được nên họ đưa ra nhiều lời hăm dọa.

- Quảng Cáo -

Vợ ông Lee Bo cho biết: ”Vào ngày đầu năm 2016 bà có nhận được điện thoại của chồng từ Thâm Quyến gọi về, và thông thường thì chúng tôi nói chuyện với nhau bằng tiếng Quảng Đông, nhưng lúc đó chồng tôi lại nói tiếng Quan thoại.”

Trưởng đặc khu kinh tế Hồng Kông là ông Lương Chấn Anh cũng nói là rất quan tâm đến chuyện này. Ông Lương nói rằng nếu sự thật ông Lee bị Bắc Kinh bắt vì bất cứ lý do gì thì cũng không thể chấp nhận vì chỉ có lực lượng an ninh Hồng Kông mới được thực thi pháp luật ở đây.

Được biết nhà chức trách Hồng Kông đang kêu gọi người dân cung cấp thông tin nếu biết về vụ việc, còn cảnh sát mở rộng điều tra từ chuyện rà soát các camera an ninh.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here