Báo cáo không có nhận quà là báo cáo láo

Ô. Đinh Văn Thu
- Quảng Cáo -

QUẢNG NAM – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã phát biểu là việc báo cáo 10 năm không phát hiện cán bộ nhận quà sai quy phạm là báo cáo không trung thực.

Ông Thu đã nói như trên tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện luật phòng chống tham nhũng giai đoạn 2006-2015 diễn ra vào ngày 6/1/2016 vừa qua.

Ông Thu nói sự phân định giữa quà tặng và tài sản hối lộ không rõ ràng và cho rằng cần phân định lại cho rõ, cùng lúc phải khuyến khích việc nộp lại quà tặng và trừng phạt hành động báo cáo không trung thực.

Theo tin chính thức thì trong 10 năm qua, tại Quảng Nam đã có 35 người bị tuyên phạt án tù có thời hạn và 16 người bị án treo liên quan đến 31 vụ xét xử 51 bị cáo liên quan đến tội danh tham nhũng với tổng số tiền sai phạm hơn 60 tỉ Đồng trong đó một nửa đã được thu hồi.

- Quảng Cáo -

Cũng cần nhắc lại là, trong thời gian vừa qua các tỉnh thành khác như Hà Nội, Quảng Bình, Khánh Hoà cũng đã đồng thanh tuyên bố là trong 10 năm qua không phát hiện trường hợp nhận quà sai quy phạm nào.

Trong bối cảnh sâu mọt tham nhũng mọi nơi mọi cấp, không ăn dưới lấy gì đút trên hiện nay, người dân tự hỏi phải chăng những tuyên bố mang vẻ trái chiều như của ông Thu cũng chỉ là những màn diễn vớt vát và trơ trẽn để tạo dáng vẻ thành thật lương thiện để tiếp tục mà mắt người dân trong khi tham nhũng thật sự thì tiếp tục gia tăng mỗi ngày một nhiều và táo bạo hơn trước./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here