Báo cáo chính trị: Tiếp tục đổi mới bằng khẩu hiệu

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Sau bài diễn văn khai mạc Đại Hội XII của ông Trương Tấn Sang, Chủ Tịch Nước vào sáng ngày 21 Tháng Giêng, ông Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Khóa XI đọc Báo Cáo Chính Trị đã được soạn trước từ hơn một năm qua.

Bản Báo Cáo gồm 10.500 chữ, dài dòng lê thê như chính tiêu đề của nó:“Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.”

Báo Cáo đề cập đến 6 vấn đề từ đổi mới, phát triển công nghiệp, đối ngoại cho đến an ninh, bảo vệ biển Đảo đã pha trộn giữa thực và ảo, khiến cho người đọc thấy rằng ông Nguyễn Phú Trọng đang tự mê trong lô cốt Mác – Lênin. Có 5 điểm đáng chú ý:

-Tiếp tục đổi mới nhưng phải nằm trong khuôn khổ của chủ nghĩa Mác – Lênin, kiên định chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

- Quảng Cáo -

-Kiên định kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo.

-Phấn đấu đến năm 2020, khoa học và công nghệ Việt Nam đạt trình độ phát triển ngang với các nước đứng đầu ASEAN; đến năm 2030 có một số lảnh vực đạt trình độ tiên tiến trên thế giới.

-Lo ngại tình hình an ninh quốc phòng bị đe dọa từ “nước lạ”, do đó phải chủ động và tích cực hội nhập quốc tế trên nền tảng đôi bên cùng có lợi.

-Kiên định đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận, đảng viên tham ô chạy theo đồng tiền.

Đánh giá về tình đảng CSVN trong năm năm qua, ông Nguyễn Phú Trọng đã thừa nhận hai điều:

Thứ nhất là một số cán bộ, đảng viên bị các phần tử xấu lợi dụng, kích động, xúi giục, mua chuộc đã có tư tưởng hành động, việc làm chống đối đảng và nhà nước. Điều này, trong phần báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Khóa XI, ông Lê Hồng Anh, Thường Trực Ban Bí Thư cho biết là đã phát hiện nhiều “phần tử nội gián” ở trong đảng.

Thứ hai là công tác xây dựng đảng bộc lộ nhiều hạn chế, khuyết điểm làm cho đảng chưa thực sự trong sạch, làm giảm niềm tin của cán bộ, đảng viên. Trong phần báo cáo của ông Lê Hồng Anh cũng đã nói rõ sự hạn chế này là do “vẫn còn những đồng chí chưa gương mẫu hoặc để vợ, con, người thân cấp dưới lợi dụng.”

Nói chung Bản Báo Cáo Chính Trị không đưa ra vấn đề gì mới đối với viễn cảnh tương lai của Việt Nam mà chỉ tiếp tục loay hoay với mớ từ ngữ đầy khẩu hiệu, bên cạnh thế giới đã thật sự thay đổi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here