Mở cửa để lấy ngày chứ không phải theo chỉ thị nhà nước

Siêu thị Metro Thăng Long đóng cửa ngày Tết
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Ngày 09 Tháng Hai, 2016, báo chí phát hành tại Việt Nam tiếp tục loan tin cho hay bước sang ngày mùng 2 Tết Bính Thân các siêu thị lớn nhỏ ở Hà Nội vẫn đóng cửa ngủ im.

Theo báo Tuổi Trẻ thì cửa chính siêu thị Metro Thăng Long vẫn đóng kín. Khuôn viên sân rộng lớn lặng ngắt không một bóng người, án ngữ trước cổng là tấm biển thông báo nghỉ Tết to, trong đó ghi rõ: “Mùng 1 và Mùng 2 Tết: Đóng cửa”.

Nhiều siêu thị Fivimart trên đường Phạm Hùng, Nguyễn Phong Sắc, Hoàng Quốc Việt, làng quốc tế Thăng Long, Láng Hạ… cũng trong tình trạng tương tự. Một “đại siêu thị” trên đường Giảng Võ cũng “sập cửa, cài then”…

Ông Sỹ Danh Phúc, Giám Đốc Siêu thị Fivimart cho biết: Chuỗi siêu thị Fivimart của Cty CP Nhất Nam mở cửa đến áp giao thừa, 13 điểm siêu thị sẽ mở cửa trở lại vào mùng 3 tết. Cty Nhất Nam có 1 điểm siêu thị mở cửa “xuyên” Tết là Fivimart đóng tại Aeon Mall Long Biên.

- Quảng Cáo -

Ngày Mùng 2 Tết chưa phải là ngày mở cửa chính thức, nhưng hệ thống siêu thị Fivimart đã mở cửa hầu hết ở 23 điểm để “lấy ngày”. Vì chỉ là mở cửa để “lấy ngày”, nên các siêu thị này chỉ mở cửa từ 9-11h ngày Mùng 2 tết. Vì vậy, lượng hàng hóa bán ra chủ yếu phục vụ nhân viên của siêu thị, hầu hết người dân không biết để tham gia mua sắm.

Giải thích lý do tại sao không mở cửa các cửa hàng lớn tại các quận ven đô, đại diện Hapro cho biết: “Qua 10 năm kinh doanh, trước đây Hapro có mở cửa để phục vụ bà con từ ngày Mùng 1, Mùng 2 tết. Nhưng thực tế cho thấy số lượng khách hàng đến mua sắm không nhiều, thậm chí có những điểm bán hàng không có người mua sắm, hoặc nếu có cũng chỉ đến mua bổ sung cân đường, gói chè.”

Báo Tuổi Trẻ cho biết mặc dù đã nỗ lực liên lạc đến UBND TP Hà Nội, nhưng không thể liên hệ được với Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung. Chắc ông Chung đang nghỉ Tết.

Các nhà hoạt động xã hội tại Việt Nam cho rằng việc các siêu thị ở Hà Nội từ chối không tuân theo chỉ thị vừa rồi của UBND TP Hà Nội có thể coi như là một hành động bất tuân dân sự. Khi mà doanh nghiệp hoạt động đúng theo khuôn khổ pháp luật thì không một ai kể cả nhà nước có quyền bắt họ phải làm theo ý mình.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here