Khách nước ngoài đến du lịch Mũi Né giảm mạnh

Mũi Né-Phan Thiết
Mũi Né-Phan Thiết
- Quảng Cáo -

PHAN THIẾT (CTM Media)- Ngày 23 Tháng Hai, 2016, Hiệp hội Du lịch Tỉnh Bình Thuận cho biết sau Tết Bính Thân khách nước ngoài đến du lịch Mũi Né giảm thiểu một cách đáng kể khiến cho các chủ kinh doanh khách sạn, resort ở đây hết sức lo lắng.

Cũng theo Hiệp hội này thì trước đây, vào thời điểm từ Tháng 10 tới giáp Tết Âm lịch, lượng khách nước ngoài (nhiều nhất là khách Nga và Trung Quốc) đến du lịch Mũi Né đông, nhưng nay thì tình trạng khách quốc tế đến du lịch Mũi Né sụt giảm rất nhiều.

‘’Đồng Rúp mất giá, kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn là lý do chính khiến cho khách du lịch của hai nước này sụt giảm.’’, đó là nhận định của Hiệp hội Du lịch Tỉnh Bình Thuận.

Sau khi nhận định đó là nhiều ý kiến đưa ra để mong cứu ngành Du lịch Mũi Né. Chẳng hạn như phải có sự liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch và hướng đến thị trường trong nước, phải giảm giá, bảo đảm chất lượng sản phẩm và tăng cường quảng bá để kích cầu.

- Quảng Cáo -

Các chủ kinh doanh khách sạn, resort ở Mũi Né cho biết họ đã làm mọi cách kể cả quảng cáo nhiều chương trình giảm giá đặc biệt từ 30 đến 50%. Thế nhưng mỗi ngày chỉ cho thuê được khoảng 20 phòng/70 phòng. Khách sạn, resort được coi như là đông khách nhất cũng chỉ cho thuê được chưa tới 50% số phòng.

Theo các chuyên gia du lịch thì có thể các khách sạn, resort đã và đang cải thiện cách tiếp đón khách, nhưng môi trường xung quanh ảnh hưởng rất nhiều đến việc lượng khách đến du lịch Mũi Né đông hay ít.

Tình trạng tiệm quán ở ngoài đường hay tại địa điểm du lịch luôn tìm cách tính giá cao đối với người nưóc ngoài, kể cả khách du lịch Việt Nam. Thiếu hẳn nụ cười, vẻ mặt niềm nở khi tiếp đón khách. Đây là lý do không nhỏ làm cho du khách ‘’Một đi không trở lại’’.

Dưới đây là một số ý kiến của cư dân mạng về vấn đề này:

Lê Anh Tuấn-Bình Phước – Nói thật làm du lịch như ở nước ta người ta đi một lần không dám quay lại, Thái Lan thua ta về phong cảnh thiên nhiên mà tại sao lượng khách lại rất tốt, ta nên học cách làm của người ta .

Đức Toàn-TP HCM – Kiểu làm du lịch ăn xổi, ở thì như ở Việt Nam thì trước sau gì cũng phải sập tiệm.

Nam-TP HCM – Là người yêu mến và đi Mũi Né rất nhiều lần, tôi thấy Mũi Né hơn nhiều vùng biển khác ở khí hậu, giá cả hợp lý, biển đẹp. Vấn đề nghiêm trọng nhất của Mũi Né là vệ sinh. Rác rưởi rất nhiều nhưng chính quyền chưa có biện pháp xử lý. Hy vọng lần tới vệ sinh của Mũi Né sẽ tốt hơn và Mũi Né sẽ đông khách hơn

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Người Dân kg tin tưởng vào dường lối diều hành Dất Nườc nên mới mạnh ai nấy charge khách du lịch nên váng khách là vậy kể cả người Việt Hải Ngoại.

  2. Tết Cổ truyền là mùa du lịch cao điểm, sau mùa cao điểm thì lượng khách giảm về mức bình thường, có gì mà phải xoắn nhỉ!?
    Xin lỗi vô duyên tí, cho cười phát vào mặt tác giả.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here