Tập Cận Bình gia tăng kiểm soát truyền thông

- Quảng Cáo -

 

BẮC KINH (CTM Media) – Trung Quốc vừa loan báo một dự luật mới về xuất bản để kiểm soát nghiêm ngặt hơn các nội dung trên mạng. Theo các nhà phân tích điều này cho thấy các mưu toan của ôngTập Cận Bình nhằm gia tăng sự kiểm soát đối với xã hội.

Từ khi lên nắm quyền cách đây gần 3 năm, ông Tập Cận Bình ngày càng tăng cường quyền kiểm soát đối với xã hội, đàn áp giới bất đồng chính kiến và bắt giữ bất cứ ai bị coi là một mối đe doạ đối với sự ổn định, theo quan điểm của Đảng Cộng sản. Từ lĩnh vực học thuật, tới văn hoá, công nghệ và khoa học, cái bóng của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang bao trùm lên tất cả.

- Quảng Cáo -

Ông Tập muốn âm nhạc và nghệ thuật phản ánh các giá trị xã hội chủ nghĩa Trung Quốc. Cuối năm ngoái, Đảng Cộng sản thậm chí còn hạ lệnh cho các đảng viên không được chơi golf, gặp gỡ riêng hay chỉ trích đảng.

Khi ông Tập tới thăm trụ sở chính của các tổ chức truyền thông được đảng hậu thuẫn hồi cuối tuần trước, với sự tháp tùng của một nhóm người đàn ông luống tuổi, tất cả đều mặc một áo khoác ngoài giống in hệt nhau, thông điệp gửi tới các chủ biên và phóng viên cũng tương tự: họ phải cam kết trung thành tuyệt đối với đảng, và tuân thủ sự lãnh đạo của đảng, cả trong ‘tư duy, chính trị và hành động’.

Nhưng những động thái này cũng nêu bật những giới hạn đối với quyền kiểm soát đó.

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Có truyền thông nào nói vô tư đâu , họ đều có chủ và đều phải nói theo định hướng cả , chỉ khác cách nói và liều lượng mà thôi .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here