Hàn Quốc-Hoa Kỳ bắt đầu loạt tập trận chung – Phản ứng Bắc Triều Tiên-Trung Quốc

Hàn Quốc và Hoa Kỳ bắt đầu loạt tập trận chung, 08-03-2016
- Quảng Cáo -

NAM HÀN (CTM Media) – Hoa kỳ và Nam Hàn hôm nay đã bắt đầu loạt tập trận chung thường niên quy mô mang tên “Key Resolve” và “Foal Eagle”, kéo dài đến ngày 30 tháng Tư. Cuộc thực tập quân sự lần này được xem là lớn nhất của hai nước kể từ năm 2010 đến nay, với sự tham gia của 15.000 quân nhân Hoa Kỳ cùng với hơn 300.000 quân nhân Hàn Quốc.

Cuộc tập trận diễn ra trong tình hình leo thang căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên, do Bắc Hàn liên tiếp tiến hành thử nghiệm hạt nhân với tên lửa tầm xa.

Theo hãng tin Yonhap Hàn Quốc, đây là cuộc diễn tập với biện pháp ứng phó quân sự mạnh mẽ của đồng minh Hàn Quốc-Hoa kỳ đối với Bắc Triều Tiên, mà trọng điểm thực tập là tiến hành tấn công chính xác đối với các cơ sở hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Cuộc tập trận Key Resolve giả thiết tình huống CHDCND Triều Tiên tập kích Hàn Quốc. Theo kế hoạch, nếu bán đảo Triều Tiên xảy ra tình huống khẩn cấp, quân đội hai nước sẽ tiến hành tấn công đánh đòn phủ đầu đối với Bắc Triều Tiên.

- Quảng Cáo -

Cùng lúc, hai nước cũng bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên “Ssangyong” với 3.000 binh sĩ thủy quân lục chiến cùng với 2.000 binh sĩ hải quân Hàn Quốc tham gia; phía Hoa Kỳ có 7.000 binh sĩ thủy quân lục chiến và 5 tàu chiến tham gia. Theo báo chí Hàn Quốc, cuộc tập trận Ssangyong sẽ mô phỏng liên quân Hoa Kỳ – Hàn Quốc cùng lúc tiến hành tác chiến đổ bộ ở vùng biển phía đông và phía tây Bắc Triều Tiên, và tiến chiếm Bình Nhưỡng trong thời gian ngắn nhất.

Cuộc diễn tập đã gây tức giận cho Bình Nhưỡng. Báo Lao động Bắc Triều Tiên hô hào rằng “Thời khắc quyết chiến quyết thắng cuối cùng đã đến”, và nhà lãnh đạo Kim Jong-un dọa có thể bắn tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, theo báo chí Hàn Quốc, để ứng phó tình huống có thể xảy ra các cuộc tấn công đánh đòn phủ đầu của Hàn Quốc và Hoa Kỳ lên Bắc Triều Tiên, Trung Quốc đã cho tăng cường triển khai quân sự ở khu vực biên giới Trung Quốc-Triều Tiên, và đưa cả máy bay ném bom ra đây.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here