Việt Nam nằm trong 6 nước Châu Á – Thái Bình Dương bị thiên tai đe dọa

- Quảng Cáo -

 

GENEVE (CTM Media) – Theo ReliefWeb, Việt Nam có tên trong danh sách 6 quốc gia vùng châu Á – Thái Bình Dương đang bị thiên tai, dịch bệnh đe doạ. ReliefWeb là trang mạng thông tin lớn nhất của Liên Hiệp Quốc, được thành lập năm 1966.

Đứng đầu 6 quốc gia là Fiji, với 34 ngàn người hiện nay vẫn cần được cung cấp nước uống, giúp cải thiện điều kiện ăn ở, và 95% dân số đang cần được viện trợ thực phẩm khẩn cấp sau cơn bão Winston.

- Quảng Cáo -

Mông Cổ là quốc gia thứ hai, đã yêu cầu các tổ chức viện trợ nhân đạo cung cấp thuốc chích ngừa bệnh sốt một loại virus của cừu, tốn tới 270 ngàn Mỹ kim. Cơn bão tuyết tuần lễ đầu tháng Ba 2016 trút xuống 4 quận Ulaanbaatar và 42 quận của 16 tỉnh khác của Mông Cổ làm 136 người mất tích.

Indonesia xảy ra 151 vụ cháy rừng tại các tỉnh East Kalimantan và Riau. Còn tại Myanmar, khoảng 1 ngàn người đã phải di tản khỏi thị trấn Kyaukme Township vì giao tranh giữa các tổ chức vũ trang ở tiểu bang Shan.

Việt Nam được coi là quốc gia đang bị hạn hán và nước mặn xâm nhập sâu vào đất liền hết sức nặng nề, tác động đến 39 trong số 64 tỉnh. Tính đến ngày 10 tháng Ba, gần 1 triệu người dân Việt Nam bị thiếu nước cho nhu cầu hàng ngày. Theo giới chức thẩm quyền Cộng sản Việt Nam, khoảng 160 ngàn héc ta lúa bị mất trắng, thiệt hại khoảng 10 triệu 500 ngàn Mỹ kim, chưa kể khoảng nửa triệu héc ta lúa nguy cơ thất mùa vào giữa năm nay, vì thiếu nước tưới.

Hai quốc gia còn lại là Papua New Guinea và Philippines cũng đang bị thiệt hại nặng nề vì hạn hán.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here