Học sinh sinh viên Hồng Kông thành lập chính đảng

Các học sinh Hồng Kông trong nhóm Học Dân Tư Triều (Scholarism)
- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG (CTM Media)- Chủ nhật ngày 20 Tháng Ba, 2016, Đại diện nhóm Học Dân Tư Triều (Scholarism) là Hoàng Chí Phong và Chu Đình cho biết nhóm của họ đã giải tán và đang chuẩn bị thành lập một chính đảng vào tháng tới để chuẩn bị đưa người ra tranh cử Nghị viên Hội đồng Lập pháp Hồng Kông trong Tháng Chín năm nay.

Học Dân Tư Triều là một trong những nhóm đứng ra tổ chức biểu tình ở Hồng Kông năm 2014 hay còn gọi là ‘’Cách mạng ô dù’’ để đòi hỏi quyền dân chủ thực thụ cho Hồng Kông, cụ thể là được quyền đề cử Đặc khu trưởng mà không phải thông qua quyết định của ủy ban bầu cử theo ý của Bắc Kinh.

Học Dân Tư Triều được thành lập vào ngày 29 tháng 5 năm 2011 bởi các học sinh trung học để phản đối chương trình giảng dạy cổ vũ tinh thần gọi là yêu nước, đạo đức con người theo kiểu cộng sản do Cục Giáo dục Hồng Kông đề xuất.

Sau phong trào phản đối chương trình Giáo dục đạo đức cùng quốc dân đã đem lại tiếng tăm cho Học Dân Tư Trào, nhóm học sinh này tiếp tục chủ động trong phong trào dân chủ ở Hồng Kông.

- Quảng Cáo -

‘’Cái gọi là chính đảng mà Hoàng Chí Phong và Chu Đình dự tính sẽ thành lập toàn là đám trẻ con miệng búng ra sữa mà cũng đòi làm chính trị thì thật là một trò hề’’, đó là sự công kích từ các báo đài thân Bắc Kinh ở Hồng Kông.

Ngược lại thì các cơ quan truyền thông tư nhân ở Đặc khu Hành chánh Hồng Kông đánh giá cao tinh thần quan tâm đến tình hình chính trị Hồng Kông của tầng lớp sinh viên, học sinh.

‘’Tre già măng mọc’’ hay ‘’Thanh niên là rường cột của nước nhà’’ là những câu mà truyền thông độc lập ở Hồng Kông đưa ra để cổ vũ cho tầng lớp thanh niên tham gia chính trường.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here