Thêm bịnh nhân thiệt mạng để bác sĩ rút kinh nghiệm

bệnh viện đa khoa Huyện Lai Vung (Đồng Tháp)
bệnh viện đa khoa Huyện Lai Vung (Đồng Tháp)
- Quảng Cáo -

ĐỒNG THÁP (CTM Media)- Ngày 28 Tháng Ba, 2016, bà Đinh Thị Hai nói với các ký giả rằng đã làm đơn khiếu nại và yêu cầu bệnh viện đa khoa Huyện Lai Vung (Đồng Tháp) và các ngành chức năm sớm xác định nguyên nhân đưa đến cái chết của con bà là chị Lăng Thị Thuý Kiều (39 tuổi).

Được biết chị Kiều, vào Bệnh viện đa khoa huyện Lai Vung ngày 25 Tháng Ba, 2016 để chữa trị các triệu chứng ban đầu là nhức đầu, chóng mặt, ói.

Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh viện chẩn đoán chị Kiều bị nhiễm trùng tiêu hóa và cho thuốc uống. Thời điểm nhập viện chị Kiều vẫn có thể đi đứng, nói chuyện bình thường với người nhà. Tuy nhiên ngày hôm sau chị Kiều có những triệu chứng trở nặng như mắt nhắm lịm, không nói chuyện, không tự ăn uống được.

“Lúc thấy triệu chứng bệnh trở nặng, chúng tôi nhiều lần đề nghị bệnh viện cho chuyển viện nhưng không được đồng ý. Bệnh viện trả lời chúng tôi rằng đây chỉ là bệnh bình thường.’’, bà Hai nói thêm như thế với các ký giả.

- Quảng Cáo -

Đến chiều ngày 26 mới được chuyển viện, nhưng bị tử vong trên đường chở tới bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Bác sĩ Thái của bệnh viện Huyện Lai Vung nói rằng thời điểm nhập viện bệnh nhân vẫn ổn định, được tiên lượng bị nhiễm trùng tiêu hóa nên có phần chủ quan, không tiên lượng được diễn biến bệnh. Bệnh diễn biến quá nhanh, bệnh viện không tiên lượng được. Bác sĩ Thái cũng nói rằng người nhà bệnh nhân nhiều lần đề nghị chuyển viện nhưng bị từ chối vì theo Bs Thái vào thời điểm đó tình trạng bệnh nhân không quá nặng nên chưa cần thiết phải chuyển viện.

Lúc đầu cứ tưởng là nhiễm trùng tiêu hóa, nằm trong khả năng của bệnh viện nên chưa cho chuyển. Nếu sai thì rút kinh nghiệm và giải quyết vấn đề cho ổn thỏa.

Dưới đây là một số ý kiến của cư dân mạng khi biết được tin tức này.

Thái Trà Vinh- Phải truy tố hình sự mới chấm dứt được tình trạng dốt mà đòi làm bác sỹ cứu người. Mạng người đã mất mà ở đó đòi rút kinh nghiệm xong huề cả làng sao?

Năm An Nhứt- Thêm một bệnh nhân nữa qua đời và Bệnh Viện xin “hỗ trợ” và “rút kinh nghiệm”! Quá sợ…!
Đoàn Hoà- “Tưởng là nhiễm trùng tiêu hoá, nằm trong khả năng cúa BV nên chưa cho chuyển. Nếu sai thì rút kinh nghiệm….” Rút kinh nghiệm bằng mạng sống con người? Khi đủ kinh nghiệm thì bao nhiêu người chết oan nữa hả ông Giám đốc BV?

Thanh Xuân- “Nếu sai thì rút kinh nghiệm và giải quyết vấn đề ổn thỏa!”. Giám đốc bệnh viện mà nói chuyện quá ư là đơn giản. Đấy là mạng người đó ông biết không? Cái sợi dây kinh nghiêm nó dài rút hoài không hết thì còn bao nhiêu mạng người nữa! Cái tâm của người bác sĩ ở đâu?

Sỹ Ánh- “Đấy bà con xem” các bác ấy lại rút kinh nghiệm kìa. Cái sợi dây kinh nghiệm ở chỗ nào mà thấy cứ hễ sai là rút kinh nghiệm, mà rút xong có hết sai đâu.

Minh- Dùng mạng người để rút kinh nghiệm à? Chắc chỉ có ở Việt Nam.

Trung Dũng- Làm sao để không còn bệnh nhân chết tại bệnh viện ? Tuyến tỉnh,Trung ương cũng chết thì tin vào đâu ? Không biết ở Lào,Campuchia như thế nào?
Nếu sai thì rút kinh nghiệm và giải quyết cho ổn thoả! Trời ạ, người ta chết mà ông thì rút kinh nghiệm, cái kiểu này phải có bao nhiêu người phải chết nữa đây để ông có được nhiều kinh  nghiệm? Ở Mỹ là người ta rút bằng và bắt ông bồi thường rồi, chỉ ở VN ông mới được rút cái kinh nghiệm gì đó của ông thôi.

Nguyễn Dĩnh Khiêm- Bs làm việc chủ quan tiên lượng sai tình trạng bệnh dẫn đến tử vong một câu “Nếu sai thì rút kinh nghiệm và giải quyết vấn đề cho ổn thỏa” từ giám đốc bệnh viện có vô trách nhiệm quá  không? Rút kinh nghiệm như thế nào khi bệnh nhân đã chết? Xử lý ra sao là ổn thỏa?!

Nguyên Trí- Thầy thuốc mà cứ chủ quan, thì người bệnh chỉ có tiêu đời!

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Đạo đức con người và đạo đức nghề nghiệp của bọn chúng mục rữa hết rồi,một lũ bác sĩ vô liêm sỉ vô đạo đức….Tôi đề nghị từ nay trở đi cần phải loại trừ hẳn câu”rút kinh nghiệm” ra khỏi môi trường y tế,k thể chấp nhận cho lũ đốn mạt tán tận lương tâm tồn tại trong thế giới ngành y dược được…BỌN ĐỒ TỂ SÁT NHÂN

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here