Năm 2016 Bắc Hàn sẽ trực diện với nạn đói

Kim Chính Ân đi thị sát các nông trường vào mùa hè năm 2015
Kim Chính Ân đi thị sát các nông trường vào mùa hè năm 2015
- Quảng Cáo -

BÌNH NHƯỠNG (CTM Media)- “Chúng ta buộc phải sải bước trên con đường đầy gian khổ này, và trong thời gian đó chúng ta sẽ buộc phải ăn cả rễ cây, một lần nữa”, đó là một phần nội dung bài xã luận đăng trên tớ báo Chosun Ilbo phát hành ở Bắc Triều Tiên vào ngày 28 Tháng Ba, 2016. Tờ báo này cũng kêu gọi mọi người tích cực hưởng chiến dịch 70 ngày đóng góp theo lời kêu gọi của chính phủ.

Đóng góp gì và đóng góp giúp ai tờ báo này không nói rõ, nhưng những người tị nạn Bắc Hàn ở Seoul cho hay đó là đóng góp gạo để nuôi quân. Trong nạn đói kinh hoàng vào năm 1994, mỗi người dân ở Bình Nhưỡng được yêu cầu góp 1 kg gạo/tháng, trong khi mức đóng góp của nông dân cao hơn nhiều.

Theo ước tính của cơ quan Lương Nông Thế Giới (FAO) thì năm 2016 Bắc Triều Tiên cấn phải có ít nhất là 440.000 tấn thực phẩm, nhưng hiện nay mới có khoảng 17.600 tấn được chuyển đến từ các nước viện trợ, số còn lại chưa biết đào đâu cho ra vì Bắc Triều Tiên đang bị cấm vận nặng nề bởi nhiều quốc gia Âu Mỹ, Hàn quốc, Nhật Bản qua việc Bình Nhưỡng liên tiếp thử nghiệm bom nguyên tử và tên lửa trong thời gian gần đây.

FAO hy vọng vì lòng nhân đạo, nhiều quốc gia sẽ viện trợ để cứu đói người dân Bắc Triều Tiên,

- Quảng Cáo -

Theo các bình luận gia Hàn Quốc thì từ đầu năm 2016, Bình Nhưỡng hùng hổ tuyên bố thành công trong việc thử nghiệm bom khinh khí (nguyên tử), sau đó chứng minh thêm năng lực tên lửa tầm dài của mình. Hậu quả là bị nhiều nước siết chặt cấm vận khiến người dân Bắc Hàn đã bị đói càng đói hơn.

Thế giới luôn mở rộng lòng nhân đạo với người dân Bắc Hàn, nhưng làm sao đây khi mà lãnh tụ trẻ Kim Chính Ân chơi ngông muốn có vũ khí hạt nhân cho dù người dân sắp chết đói đến nơi.

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

  1. Đất nước gì mà tệ quá ! Dân chúng thì đói khỗ mà cứ dốc hết tiền bạc để nghiên cứu bom nguyên tữ .

  2. Chung ta la dan thi thuong nhau cuu tro , nhung lu quan quyen thi dung ngan quy vao ten lua,tau ngam,may bay chien dau , no cu de dan doi khat roi nham vao tinh thuong cua cac nuoc cuu tro . That la lu khon nan lam kho dan ,chet me chung may di lu mat nguoi tim ho bao ah .

  3. Toi thuong nguoi dan bac trieu tien ! Toi ghet cs bac trieu tien vi cu do het tien cua vao vu khi giet nguoj ! Da lam nguoi dan ngheo doi !

  4. Hoạ cộng sản, Việt Nam cũng chẳng khác gì. Chúng ta sẽ làm gì để giúp dân tộc, đất nước thoát khỏi sự ngu xuẩn của bọn cầm quyền cộng sản này?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here