Trung Quốc tăng cường hoạt động quân sự ở Hoàng Sa và Trường Sa

- Quảng Cáo -

WASHINGTON DC (CTM Media) – Theo các hình ảnh vệ tinh được cung cấp độc quyền cho hãng tin Fox News thì quân đội Trung Quốc vừa bố trí các máy bay chiến đấu mới ra một hòn đảo đang tranh chấp ở Biển Đông và củng cố hệ thống phi đạn đất-đối-không hiện đại tại đây.

Hình ảnh chụp từ vệ tinh quốc tế ImageSat ngày 7 tháng Tư được các giới chức quốc phòng Mỹ hôm 12 tháng Tư công nhận là xác thực cho thấy các máy bay chiến đấu Shenyang J-11 của Trung Quốc hiện diện trên đảo Phú Lâm.

Các tấm ảnh vệ tinh cũng cho thấy một hệ thống radar điều khiển hỏa lực mới được cài đặt trên đảo Phú Lâm có thể giúp vận hành toàn diện các bệ phóng phi đạn đất-đối-không mà Trung Quốc triển khai hồi tháng 2 vừa qua.

- Quảng Cáo -

Hình ảnh từ vệ tinh quốc tế ImageSat cho thấy 4 trong số 8 phi đạn đất-đối-không sẵn sàng nã pháo bên phía Đông của đảo Phú Lâm.

Hệ thống radar HQ-9 của Trung Quốc với tầm bắn 125 dặm có thể đề ra một mối đe dọa cho các máy bay quân sự Mỹ lẫn các phi cơ dân sự.

Các giới chức Philippines và Hoa Kỳ đang lo ngại là có thể Bắc Kinh đang toan tính xây dựng một đảo nhân tạo nữa ở khu vực rạn san hô Scarborough trong quần đảo Trường Sa. Philippines tuyên bố có chủ quyền đối với rạn san hô này, nhưng hiện nay các tàu hải giám và tàu quân sự của Trung Cộng đã đuổi tất cả tàu Philippines ra khỏi khu vực. Việt Nam cũng có tuyên bố chủ quyền chồng lấn tại quần đảo Trường Sa cùng với 4 quốc gia khác là Philippines, Malaysia, Đài Loan, Trung Cộng và Brunei.

Cho tới nay Trung Cộng tuyên bố đã hoàn tất việc xây cất trên 7 rạn san hô và bãi đá ở quần đảo Trường Sa, mà họ gọi là Nam Sa, và tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ quần đảo.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. “Bắc Kinh đòi 90% Biển Đông, Mông Cổ có thể đòi cả Trung Quốc”
    …………………………………………………………………………….
    – CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN THỂ HIỆN RÕ NÉT TRONG VIỆC THIẾT KẾ CỜ CỦA TRUNG QUỐC (1 SAO LỚN BẮT 4 SAO NHỎ QUY TỤ QUANH MÌNH NƠI NGỌN CỜ!).
    – THỜI ĐẠI MỚI KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN SỰ NGANG NGƯỢC CỦA TQ (MUỐN BIẾN ĐÔNG THÀNH “AO NHÀ”)! TẤT CẢ CÁC NƯỚC BỊ TQ XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ HÃY ĐOÀN KẾT LẠI – CÙNG LÀ ĐỒNG MINH VỚI MỸ – DẠY CHO TQ “MỘT BÀI HỌC CÔNG LÝ VÀ LUẬT BIỂN ĐÔNG – CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ” – KHIẾN TQ PHẢI “THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ!”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here