Doanh nghiệp bức xúc với luật thuế thay đổi ngang ngược

Bà Nguyễn Thị Cúc,Chủ nhiệm Hợp Tác Xã Mây Tre
Bà Nguyễn Thị Cúc,Chủ nhiệm Hợp Tác Xã Mây Tre
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media)- Ngày 21 Tháng Tư, 2016 tại Sài Gòn đã diễn ra một cuộc đối thoại giữa các doanh nghiệp Ngành Nông với lãnh đạo Cục Thuế vụ và Cục Hải quan. Tại đây bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ nhiệm Hợp Tác Xã (HTX) Mây Tre, bức xúc đứng lên phát biểu như sau: “Luật thuế thay đổi ngang ngược quá’’.

Bà Cúc nói thêm: ”Tôi đã làm chủ nhiệm HTX này hơn 40 năm nay, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động nghèo ở nông thôn. Thế nhưng, việc đổi quá nhiều chính sách, quá nhiều văn bản dưới luật ban hành dịp trước Tết để siết công tác hoàn thuế khiến HTX, doanh nghiệp (DN) điêu đứng. Tôi hỏi Bộ Tài chính, tại sao có sự thay đổi quy định hoàn thuế đột ngột ngang ngược vậy? Cục thuế thành phố đã là cơ quan giám sát, tại sao lại bắt phải đưa ra hết ngoài trung ương xét duyệt? Nếu nói Cục thuế làm ăn không tốt thì giải tán Cục thuế đi, chứ đừng để nhà sản xuất vì bị treo tiền hoàn thuế và vay chợ đen để trả lương cho công nhân.”

Sau cùng bà Cúc yêu cầu các cơ quan chức năng muốn đưa ra luật gì cũng cần có thời gian nghiên cứu, đừng để nhà sản xuất chỉ biết khóc mà rời cơ quan thuế để ra về và không biết nói sao với người lao động.

Đại diện Công ty cổ phần Nông nghiệp GAP là bà Lê Tú Anh đứng lên phát biểu cho biết đối tác của công ty ở Hồng Kông gửi qua mấy ký bánh làm mẫu. Trị giá gói hàng chưa tới 2 triệu đồng nhưng chi phí kiểm tra an toàn thực phẩm lên đến 1,2 triệu đồng, lại phải bị tịch thu các gói bánh tại đó để lấy mẫu. Hàng chúng tôi không bán, chỉ là mẫu bánh, sao phải chịu chi phí kiểm cao như vậy?.

- Quảng Cáo -

Phó Cục trưởng Cục hải quan, ông Đinh Ngọc Thắng, đã đẩy trách nhiệm sang cơ quan chức năng khác khi trả lời như sau: “Chi phí kiểm mẫu này không liên quan hải quan mà chúng tôi chỉ là đơn vị phối hợp thông quan thôi’’.

Dưới đây là một số trong nhiều ý kiến của cư dân mạng về chuyện này:

Sjfood (Cần Thơ) – Điều chỉnh luật thuế mang tiếng theo kịp quốc tế, thực chất doanh nghiệp làm ăn đã khó còn bị làm khó hơn vì luật thuế.

Thiên Linh (Lai Châu) – Ngán

Buồn (Khánh Hoà) – Chán quá

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Mả mẹ nó chứ bán có vài gói bánh,vài cái kẹo cho bọn trẻ con ở trên đất nhà mình mà lúc thì nó thu thuế môn bài,lúc thì thuế kinh doanh,mà trong lúc ấy lấy hàng bọn chúng cũng chiết khấu %ở hàng hóa,thử hỏi như thế thì buôn để nuôi chúng nó ah?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here