Công an bắt giữ nhiều thành viên Hội Anh Em Dân Chủ

- Quảng Cáo -


HÀ NỘI (CTM Media) – Vào sáng ngày 24 Tháng Tư  năm 2016, nhà cầm quyền thành phố Hà Nội đã huy động lực lượng công an ngăn cản, bắt giữ một số thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ khi chuẩn mừng sinh nhật lần thứ ba của hội này tại nhà hàng 68 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Khoảng 12 giờ trưa, nhà cầm quyền thành phố Hà Nội đã điều động khoảng 30 công an, an ninh mặc thường phục và cảnh sát đến bố ráp và bắt đưa đi một số hội viên của Hội Anh Em Dân Chủ, trong đó gồm có: Lý Quang Sơn, Phạm Minh Vũ, Đỗ Gia Long, Tuấn Đỗ, Trương Dũng…

Được biết trước đó, nhiều thành viên khác của hội ở những tỉnh thành khác nhau đều bị công an theo dõi gắt gao và ngăn chặn không cho đi lại.

Hội Anh Em Dân Chủ được thành lập vào ngày 24 tháng 4 năm 2013 với mục đích tập hợp những người đang hoạt động nhân quyền và dân chủ ở trong và ngoài nước, cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ nhau trưởng thành trong cuộc sống, cũng như trong các hoạt động bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền, vận động xây dựng xã hội dân chủ, công bằng và văn minh tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Nhiều thành viên của hội là những cựu tù nhân lương tâm. Đặc biệt, một trong những thành viên sáng lập Hội và cũng là thành viên trụ cột là Luật sư Nguyễn Văn Đài cùng một thành viên khác của hội là cô Lê Thu Hạ hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ.

Theo nhiều thành viên của hội Anh Em Dân Chủ , lý do khiến nhà cầm quyền Hà Nội bắt giữ các thành viên của hội, vì nhà cầm quyền đang muốn ra sức để trấn áp tinh thần của các thành viên trong hội.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here