Việc bỏ phiếu kín ở Quốc Hội CSVN chỉ là trò chơi

Thùng phiếu ở Quốc hội CSVN
Thùng phiếu ở Quốc hội CSVN
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- ‘’Cần tạo điều kiện cho các đại biểu thực hiện quyền bỏ phiếu kín. Một số đại biểu nói rằng điều kiện chưa đảm bảo, ví dụ như chưa có chỗ kín đáo ngồi ghi phiếu, thứ hai là hòm phiếu trong suốt và báo chí quay phim, chụp ảnh’’, đó là lời phát biểu của Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp Lê Thị Nga tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội CSVN vào ngày 25 Tháng Tư, 2016.

Bà Nga nói tiếp là bà tham gia bốn khóa Quốc hội, thấy nhiều khi các đại biểu ghi phiếu, mình ngồi bên cạnh không cố ý để xem nhưng vì ngồi gần quá nên thấy rõ họ gạch tên ai, để tên ai, như vậy là ảnh hưởng đến quyền bí mật trong bỏ phiếu của đại biểu.

Đề cập đến thủ tục tuyên thệ của những người nhậm chức, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cho rằng: ‘’Yêu cầu lớn nhất là phải nghiêm túc. Đoàn chủ tịch, đại biểu cũng phải đứng lên cho trang nghiêm. Kỳ này người nhậm chức đứng tuyên thệ rất nghiêm túc, trong khi đoàn chủ tịch vẫn ngồi, đại biểu vẫn ngồi, vậy là nghiêm túc không đồng bộ”.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì Quốc hội CSVN muốn sử dụng thùng phiếu trong suốt để chứng tỏ không có gian lận, còn Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp Lê Thị Nga thì chỉ nói về mặt hình thức, trong thực tế thì chưa bầu cũng biết ai sẽ được đắc cử. Bầu bán ở Quốc Hội cũng chỉ là một trò chơi mà thôi.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here