Tham vọng khống chế Biển Đông và khu vực của Tập Cận Bình

- Quảng Cáo -

PARIS (CTM Media) – Mới đây, trong bài viết « Dưới thời Tập Cận Bình, quân đội Trung Quốc được chắp cánh », nhật báo Libération nhận xét : chống tham nhũng, tăng cường năng lực hải quân và không quân, ông Tập đặt quân đội trong tư thế sẵn sàng để khống chế khu vực và củng cố quyền lực của bản thân.

Chưa bao giờ người đứng đầu Trung Quốc tập trung trong tay bằng ấy quyền lực : chủ tịch nước, tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc, chủ tịch Quân ủy Trung ương. Nay còn thêm chức tổng tư lệnh liên quân, ông Tập có thể điểu khiển với bàn tay sắt những hoạt động quân đội Trung Quốc.

Đó là vì từ đầu năm nay đã có một loạt những thay đổi : chỉnh đốn các quân khu, xem xét lại chủ thuyết, hiện đại hóa trang thiết bị, truy quét tham nhũng… Ban lãnh đạo Trung Quốc phô bày tham vọng bá quyền tại một châu Á đang sục sôi.

- Quảng Cáo -

Bắc Kinh quân sự hóa các đảo nhỏ, mặc cho Philippines, Việt Nam, Malaysia, Đài Loan phản đối.

Hiện 1.200 hỏa tiễn tầm ngắn đang hướng về Đài Loan, và Trung Quốc còn vươn ra ngoài biên giới, xây dựng một « căn cứ hậu cần hải quân » tại Djibouti, không chỉ để bảo vệ các công dân và công ty Trung Quốc ở châu Phi, mà còn dự trù trường hợp phải di tản khỏi các khu vực chiến sự. Đây sẽ là phép thử cho quân đội viễn chinh Trung Quốc, đặc biệt là hải quân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here