20 tỉ đồng biến đi đâu để nước hồ Ngọc Khánh bốc mùi thối

Nước hồ đen đậm, nhiều váng nổi dạt về phía bờ.
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Gần một tháng qua, cư dân sống quanh khu vực hồ Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội đã than phiền về việc nước hồ bỗng nhiên bốc mùi hôi thối nồng nặc tới độ họ phải đóng cửa nhà và không dám ra ngoài tập thể dục nữa. Không chỉ những người sống gần hồ mà cả những người sống ở các nhà cách hồ cả trăm mét cũng thấy khó chịu. Nước hồ thì có màu đen đậm với nhiều váng nổi lên dạt về phiá bờ.

hồ Ngọc Khánh-2

Được biết là mới gần đây đã diễn ra việc “cải tạo” hồ Ngọc Khánh với kinh phí lên tới 20 tỉ đồng lấy từ nguồn vốn vay ưu đãi của chính phủ Nhật Bản do Ban Quản Lý Dự Án Thoát Nước Hà Nội, thuộc Sở Xây Dựng, làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám Đốc Ban Quản Lý Dự Án cho biết là hiện tượng nước bốc mùi hôi thối mới xuất hiện sau việc cải tạo hồ. Theo ông Hùng thì hồ nào trên địa bàn thành phố sau khi cải tạo đều xuất hiện tảo, là một loại cỏ biển có chu kỳ sống khoảng từ 1 tháng đến 1 tháng rưỡi, và khi cỏ chết thì sinh mùi hôi thối. Ông Hùng cho biết là loại tảo ở hồ Ngọc Khánh là loại tảo lục,mà xanh, nên khi tảo chết thì làm cho nước hồ chuyển sang màu xanh.

- Quảng Cáo -

hồ Ngọc Khánh-3

Dựa vào phát biểu của ông Nguyễn Mạnh Hùng, câu hỏi được đặt ra là Ban Quản Lý Dự Án Thoát Nước Hà Nội, thuộc Sở Xây Dựng mà ông Hùng làm Phó Giám Đốc đã làm gì với khoản tiền 20 tỉ đồng mà họ đã nhận với mục đích “cải tạo” hồ Ngọc Khánh với mục đích đặt ra là “giúp điều hòa không khí và tạo cảnh quan cho cả khu vực”.

Điu hoà không khí thì không khí nay hôi thi làm dân nght th. Cnh quan thì thê thm, nước hồ đen bn như bùn. Ban Quản Lý Dự Án Thoát Nước Hà Nội, thuộc Sở Xây Dựng s tr li sao đây?

hồ Ngọc Khánh-5

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here