Bí thư Thăng: Giáo dục là khoa học, không phụ thuộc ý chí chính trị

Đinh La Thăng
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Trong một bản tin được đăng trên báo Pháp Luật số ra ngày hôm qua, 7 Tháng Sáu 2016, ông Đinh La Thăng, Bí Thư Thành Ủy TP HCM đã có những phát biểu không có tính “nổ” thường lệ mà có thực chất khiến người ta phải suy nghĩ.
Trong buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo do Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu, ông Thăng lưu ý là những vấn đề gì liên quan đến cơ chế chính sách, phương pháp dạy, phương pháp học thuộc ngành giáo dục đều phải căn cứ vào khoa học để quyết định và Ông nói: “Giáo dục là khoa học, không phụ thuộc ý chí chính trị” và nói thêm rằng “Nền kinh tế thị trường thì giáo dục cũng phải tuân theo thị trường.
Liên quan đến tình trạng học thêm dạy thêm ở Việt Nam, nhận định rằng các trường quốc tế không dạy thêm học thêm mà phẩm chất vẫn cao, ông Thăng đặt vấn đề là tại sao ta không học theo cách làm đó.
Cần nhớ rằng môn học chính trị Mác Lê luôn luôn là môn bắt buộc trong chương trình giáo dục của Hà Nội. Nay ông Đinh La Thăng bất thần đưa ra nhận thức “thoáng” như vậy khiến người ta không thể không suy nghĩ là phải chăng đã có một sự khác biệt căn bản và trầm trọng nẩy sinh giữa ông Thăng (là một Ủy Viên Bộ Chính Trị) và những người cùng quan điểm với ông và những thành phần sơ cứng trong bộ phận lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng CSVN là Bộ Chính Trị? Không hiểu rồi bài báo này có sẽ bị dỡ xuống và chung số phận như bản tin chứa lời phát biểu cũng rất “thoáng” của ông Thăng liên quan đến Đại Học Fulbright hay không?

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Bí thư Thăng: Giáo dục là khoa học, không phụ thuộc ý chí chính trị
    Vây ông có dám bỏ những môn học chính trị: Triết học Mac-lê; XHCN khoa học; TT HCM; LSĐ; KT Chính trị; …. Những môn này mất hơn 1 năm học của sinh viên. Nếu ko được thì đừng nổ

  2. Việt Nam còn rất rất nhiều những con người như ông BTTU Đinh La Thăng, dám nói dám làm. Tận tụy vì dân họ đã và đang tìm cách đưa đất nước phát triển mạnh hơn nữa, và tất nhiên cũng phải gặp những khó khăn trắc trở. Mặc dù vậy họ vẫn đang cố gắng hết sức mình. Ngược lại mấy con chó đánh “Võ mồm” tối ngày chỉ biết nằm 1 chổ chờ tiền của bọn khủng bố bố thí cho vài USA để sủa gâu gâu trên fb mà không biết xấu hỗ điển hình là 2 con chó (minh nguyễn cao) và (huu ly nguyen) xin loi nha tên “chó” mình không viết hoa được.kkkkk

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here