Hỗn loạn vô chủ

Người Buôn Gió's Blog

- Quảng Cáo -

dan-can-minh-bachHai tháng trời sau thảm hoạ cá chết ở 4 tỉnh miền Trung, những người ngư dân hầu như đã không còn ra biển, những chợ hải sản, nhà hàng hải sản, du lịch biển… chết dần mòn trong cảnh tiêu điều, hiu hắt. Chính phủ Việt Nam không đưa ra nguyên nhân nào dẫn đến thảm hoạ này. Chỉ vài biện pháp qua loa đối phó dư luận như kiểu cho cán bộ tắm biển, cán bộ ăn hải sản, không biết có phải thứ hải sản lấy từ trung tâm phát độc Vũng Áng hay có khi loại hải sản được phi cơ chở từ Tân Gia Ba về. Những biện pháp mà dân chúng thường gọi là “dán bùa đít mèo”, không thể nào trấn an được dư luận.

Không có một nhân vật cao cấp nào trong bộ chính trị có phát ngôn thẳng thắn và trách nhiệm để dân chúng thấy rằng Đảng CSVN còn có mặt trên đất nước. Trong vụ cá chết, người dân cảm giác đất nước này đang vô chủ. Các lãnh đạo cao cấp ở Bộ chính trị thực hiện phương châm “ăn tìm đến, đánh nhau tìm đi”. Từ Tổng bí thư đến chủ tịch nước đều tảng lờ như không biết chuyện cá chết. Thế nhưng chỉ chuyện nhỏ về bài báo nào đó nói về phó chủ tịch tỉnh có xe đẹp, ông tổng bí thư đã có ý kiến chỉ đạo làm rõ vấn đề bài báo nêu ra. Chứng tỏ ông ta có đọc, nhưng chỉ lên tiếng những gì cảm thấy mang lại uy tín cho mình mà thôi.

Ông tân thủ tướng thì chỉ đạo theo kiểu cần khẩn trương làm rõ nguyên nhân nhưng kèm theo câu “thận trọng”. Có nghĩa là khẩn trương tìm nguyên nhân nhưng nếu nguyên nhân không phải là do thiên nhiên như thuỷ triều đỏ, tảo nở hoa thì cần thận trọng khi công bố. Vì thế sau hơn hai tháng, một ông bộ trưởng họp báo tuyên bố nguyên nhân cá chết là tại liên quan đến nguyên nhân gây ra cá chết.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Thực sự tôi thấy chúng ta đã thua cay đắng trên mặt trận ảo. Hằng ngày không biết là bao nhiêu thông tin do lũ rận cả trong nước lẫn nước ngoài xuyên tạc trắng trợn, thổi phồng sự thật chống phá nhà nước, các bạn trẻ nghé và cả các bác già trâu thì đầu như để trồng cây vậy, đọc không biết phân biệt phải trái đúng sai chỉ được cái ăn theo với share cuồng nhiệt mà chả biết mình đang làm cái củ cải gì. Rồi lắm thành phần to mồm cào phím hơi tí đòi đánh nước này nước kia đến khi gọi nhập ngủ thì tìm đủ mọi cách tránh né, chỉ giỏi võ mồm. Rồi thì sao không mang tàu chiến máy bay ra chiếm lại đảo bla bla…. đùa chứ t mệt mỏi lắm với những thành phần như thế này rồi.
    VN đã và đang đòi chủ quyền bằng những bằng chứng pháp lý và dựa trên luật pháp quốc tế. Nếu chúng ta nổ súng trước là đi ngược lại với những gì chúng ta đã làm và mọi công sức coi như công cốc. Hải Quân của ta chưa đủ mạnh về mọi mặt, lực lượng chưa đủ đông nhưng sức mạnh thì không ngừng được tăng lên. Nếu xảy ra chiến tranh bây giờ thì cả 2 bên sẽ đều thiệt hại nặng, xác định là sẽ chơi khô máu, ta còn nghèo khi đấy thì lấy tàu đâu mà canh đảo nữa. Lúc đấy thì coi như mất trắng mọi thứ kể cả mấy hòn đảo, hết kêu không đánh. Vì vậy mà Hải Quân không ngừng được hiện đại hóa cả về chất lượng và số lượng để có thể đương đầu với mọi kẻ thù. Không phải chúng ta không lấy lại đảo, mà là thời cơ chưa tới. Chiến tranh qua đi, nhưng máu của các chiến sĩ thì vẫn đổ, vậy mà các thanh niên ngồi nhà cào phím thì vẫn luôn khao khát chiến tranh, chả hiểu nổi…. chắc chưa nhìn thấy cảnh đầu kìa khỏi cổ nên chưa kinh

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here