Hỗn loạn vô chủ

Người Buôn Gió's Blog

- Quảng Cáo -

Fullbright-kerry-thininhNhưng sự vô chủ và mất đoàn kết không chỉ ở trong vụ cá chết, bầy đàn Nguyễn Phú Trọng không phải là gắn bó thống nhất như bên ngoài chúng ta thấy. Hãy nhìn vụ ầm ĩ về trường hợp thượng nghĩ sĩ Bob Kerry. Thông thường những việc thế này ĐCSVN thường nhất quán trong tuyên truyền vì tính chất nhạy cảm, đảng thường định hướng khắt khe để lèo lái dư luận theo một cái nhìn đóng khung sẵn. Thế nhưng vụ việc lại nổi sóng đến mức đáng sợ, người ta khơi lại máu me, chém giết cách đây nửa thập kỷ để lên án, đòi trừng phạt. Mặc dù bộ ngoại giao, bộ quốc phòng trước đó đã có bài định hướng êm xuôi; mặc dù uỷ viên bộ chính trị Đinh La Thăng, người phụ trách địa bàn nơi mà Bob Kerry có công việc liên quan đã phải lên tiếng ủng hộ Bob. Nhưng bài báo viết về sự ủng hộ của Đinh La Thăng ngay lập tức bị gỡ bỏ. Thay vào đó là những bài lên án của đủ các loại người khác nhau.

Không có ông chủ nào đứng ra để ngăn phân định vụ cá chết cũng như vụ Bob Kerry. Thiên hạ chửi nhau loạn xạ trên mọi phương tiện về Bob Kerry kéo theo là cả những hệ tư tưởng, quan điểm khác nhau. Đấy có phải là một chứng minh của sự hỗn loạn vô chủ hay không?

Sắp tới khi Trung Quốc hoàn tất khẳng định chủ quyền biển Đông. Lúc đó những người dân Việt Nam mới chợt nhận ra rằng đất nước của họ đang vô chủ. Tuy nhiên khái niệm vô chủ ở đây là những người chủ có trách nhiệm, có lương tâm.

Chỉ có sự bóc lột, tham nhũng, bất công , đàn áp luôn luôn là có chủ.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Thực sự tôi thấy chúng ta đã thua cay đắng trên mặt trận ảo. Hằng ngày không biết là bao nhiêu thông tin do lũ rận cả trong nước lẫn nước ngoài xuyên tạc trắng trợn, thổi phồng sự thật chống phá nhà nước, các bạn trẻ nghé và cả các bác già trâu thì đầu như để trồng cây vậy, đọc không biết phân biệt phải trái đúng sai chỉ được cái ăn theo với share cuồng nhiệt mà chả biết mình đang làm cái củ cải gì. Rồi lắm thành phần to mồm cào phím hơi tí đòi đánh nước này nước kia đến khi gọi nhập ngủ thì tìm đủ mọi cách tránh né, chỉ giỏi võ mồm. Rồi thì sao không mang tàu chiến máy bay ra chiếm lại đảo bla bla…. đùa chứ t mệt mỏi lắm với những thành phần như thế này rồi.
    VN đã và đang đòi chủ quyền bằng những bằng chứng pháp lý và dựa trên luật pháp quốc tế. Nếu chúng ta nổ súng trước là đi ngược lại với những gì chúng ta đã làm và mọi công sức coi như công cốc. Hải Quân của ta chưa đủ mạnh về mọi mặt, lực lượng chưa đủ đông nhưng sức mạnh thì không ngừng được tăng lên. Nếu xảy ra chiến tranh bây giờ thì cả 2 bên sẽ đều thiệt hại nặng, xác định là sẽ chơi khô máu, ta còn nghèo khi đấy thì lấy tàu đâu mà canh đảo nữa. Lúc đấy thì coi như mất trắng mọi thứ kể cả mấy hòn đảo, hết kêu không đánh. Vì vậy mà Hải Quân không ngừng được hiện đại hóa cả về chất lượng và số lượng để có thể đương đầu với mọi kẻ thù. Không phải chúng ta không lấy lại đảo, mà là thời cơ chưa tới. Chiến tranh qua đi, nhưng máu của các chiến sĩ thì vẫn đổ, vậy mà các thanh niên ngồi nhà cào phím thì vẫn luôn khao khát chiến tranh, chả hiểu nổi…. chắc chưa nhìn thấy cảnh đầu kìa khỏi cổ nên chưa kinh

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here